Kamala Harris vận động bầu cử với cả những người đang xếp hàng bỏ phiếu

(ĐTTCO) - Ứng cử viên Phó Tổng thống Mỹ của đảng Dân chủ Kamala Harris đã gây lo ngại về việc vi phạm luật bầu cử hôm thứ Bảy 4/10 khi áp đặt ý kiến vào phút cuối cho các cử tri đang đứng xếp hàng bỏ phiếu.
Ứng cử viên Phó Tổng thống Mỹ của đảng Dân chủ Kamala Harris
Ứng cử viên Phó Tổng thống Mỹ của đảng Dân chủ Kamala Harris

Thượng nghị sĩ California dừng lại bên ngoài Hội đồng bầu cử quận Cuyahoga ở Cleveland, nơi một hàng dài cử tri đã hình thành vào ngày đầu tiên của cuộc bỏ phiếu sớm ở Ohio, theo Cleveland.com.

“Cảm ơn bạn đã bỏ phiếu và bỏ phiếu sớm,” Harris nói. “Lá phiếu của bạn là tiếng nói của bạn, tiếng nói của bạn là lá phiếu của bạn. Có quá nhiều thứ đang bị đe dọa. Đừng để bất cứ ai chiếm quyền lực của bạn. Sức mạnh tiếng nói của bạn rất quan trọng. Bạn sẽ tạo ra sự khác biệt."

“Bạn sẽ đưa ra quyết định về tương lai của mình, về tương lai của gia đình bạn,” Harris tiếp tục. “Đó là thông qua tiếng nói của lá phiếu của bạn. Và bạn có sức mạnh - sức mạnh là ở mọi người. Và bạn biết điều đó. Đó là lý do tại sao bạn đứng trong hàng này hôm nay và tôi chỉ đến để nói lời cảm ơn. Cảm ơn bạn."

Mặc dù bài phát biểu tương đối ngắn gọn so với những lời hùng biện của đảng phái, nhưng nó đã thu hút những lo ngại về quyền tự chọn.

Tom Fitton của Judicial Watch nói rằng Harris đã đưa ra ý kiến của cô ấy về nghĩa bóng - và có lẽ cả nghĩa đen - là vi phạm luật bầu cử quy định phải để các địa điểm bỏ phiếu trở thành không gian an toàn khỏi sự can thiệp chính trị.

“Nếu Thượng nghị sĩ Harris ở trong vòng 100 feet (30,48m) từ lối vào phòng bỏ phiếu, thì cô ấy sẽ vi phạm luật Ohio về bầu cử. Các ứng cử viên cũng không được phép ở trong vòng 10 feet (3,04m) so với cử tri trên đường thẳng”, ông tweet.

Các tin khác