Khảo sát: Kamala Harris là Phó Tổng thống ít được ưa chuộng nhất trong lịch sử Hoa Kỳ

(ĐTTCO) - Ngay từ đầu Joe Biden tranh cử tổng thống, mọi người đều biết rằng người mà ông chọn làm phó tổng thống sẽ cực kỳ quan trọng. Có vẻ như ông ấy đã chọn sai, theo Western Journal.
Khảo sát: Kamala Harris là Phó Tổng thống ít được ưa chuộng nhất trong lịch sử Hoa Kỳ

Số lượng ủng hộ của Phó Tổng thống Harris đã chạm đáy, khiến bà được xếp hạng ở “mức thấp lịch sử”. Trong khi các con số của ông Biden cũng đang giảm mạnh, đặc biệt là sau sự lộn xộn khủng khiếp của việc rút quân khỏi Afghanistan, nhưng dù sao, ông vẫn có một thiểu số ủng hộ đáng kể. Trong khi đó, Harris chỉ có 28% ủng hộ.

Tỷ lệ cược không bao giờ có lợi cho Harris. Ngay cả khi bà chỉ đơn giản được coi là một ứng cử viên cho chức phó tổng thống, nhiều người đã có ý chống lại bà.

Thời gian làm Tổng chưởng lý của California cũng không có gì vẻ vang cho bà. Tờ New York Times viết vào năm 2019: “Rắc rối nhất, bà Harris đã đấu tranh tận răng để giữ vững những kết tội sai trái đã được bảo đảm thông qua các hành vi sai trái chính thức bao gồm giả mạo bằng chứng, lời khai sai và việc các công tố viên ngăn chặn thông tin quan trọng”.

Chiến dịch tranh cử tổng thống ngắn ngủi của bà là bằng chứng tốt nhất. Bà đã bỏ cuộc sau khi chỉ có thể tập hợp được bốn phần trăm ủng hộ vào năm 2020.

Chỉ riêng thành tích của bà cũng khiến cho sự phản đối hiện tại không có gì đáng ngạc nhiên. Nhưng thêm vào đó là những gì bà đã làm (hoặc không làm) kể từ khi nhậm chức với Biden.

Khảo sát: Kamala Harris là Phó Tổng thống ít được ưa chuộng nhất trong lịch sử Hoa Kỳ ảnh 1

Bà chỉ đơn giản là đã không đến thăm biên giới trong một thời gian dài. Mặc dù liên tục tuyên bố rằng biên giới rất quan trọng và cần phải tìm giải pháp, bà vẫn tiếp tục không đến thăm. Phải đến tháng 6 năm 2021, cuối cùng bà mới đến thăm.

Để đạt được xếp hạng ủng hộ thậm chí còn thấp hơn cả Phó Tổng thống Dick Cheney là một điều khá đặc biệt.

Tuy nhiên, Cheney thậm chí còn không chạm đến con số thấp nhất của mình cho đến khi chính quyền Bush kết thúc. Những năm chiến tranh ở Iraq và Afghanistan là những gì đã hủy hoại Cheney. Harris không có lý do như vậy.

Ngoài việc bà bị chê bai ở vị trí phó tổng thống, điều này còn chống lại mục tiêu lớn hơn của bà là giành được đề cử tổng thống của đảng Dân chủ vào năm 2024.

Tuổi của Biden có thể sẽ khiến ông không tái tranh cử, điều này sẽ khiến bà Harris trở thành ứng cử viên đương nhiên.

Các tin khác