Khẩu trang sẽ là “trang sức” mới của phương Tây

(ĐTTCO) - Cuộc sống đã thay đổi theo những cách không ai ngờ tới, đặc biệt là khẩu trang - một sản phẩm không quen với người phương Tây đã trở thành thời trang sau đại dịch. 
Trong khi cuộc sống đã dần trở lại trạng thái bình thường ở Việt Nam, dịch Covid-19 vẫn đang phủ bóng đen lên cuộc sống của hàng triệu người dân Âu, Mỹ. 
Trong một tháng rưỡi qua, nhà thiết kế thời trang Christian Siriano đã biến cơ sở tại Mahattan của mình thành công xưởng sản xuất khẩu trang, cung cấp cho các nhân viên tuyến đầu của New York trong cuộc chiến với đại dịch Covid-19. Sau khi giành chiến thắng trong Project Runway mùa thứ tư, Christian Siriano là cái tên đang làm mưa làm gió trong thế giới thời trang.
Khẩu trang sẽ là “trang sức” mới của phương Tây ảnh 1
Nhà thiết kế trẻ đã chinh phục được Rihanna, Demi Lovato, Lizzo, Billy Porter và nhiều ngôi sao khác, ở mọi lứa tuổi, dáng người và giới tính. Đặc biệt xuất sắc với những những mẫu váy cầu kỳ cho thảm đỏ, song Christian Siriano còn nổi tiếng với các dòng quần áo street style. Thế nhưng, sau khi xúc động mạnh với tweet của Thống đốc Andrew Cuomo về sự lây lan nhanh chóng của Covid-19, Christian Siriano đã đi đến quyết định tạm thời chuyển hướng sang sản xuất khẩu trang. 
Khẩu trang sẽ là “trang sức” mới của phương Tây ảnh 2
“Tôi chưa từng nghĩ rằng mình sẽ sản xuất khẩu trang. Tuy rất tự hào về những gì chúng tôi đã làm, nhưng thật đáng buồn mọi người vẫn cần rất nhiều, rất nhiều. Những yêu cầu vẫn đang được gửi đến mỗi ngày” - nhà thiết kế chia sẻ. Kể từ khi chuyển hướng từ những chiếc váy dạ hội mỹ miều sang may khẩu trang, Siriano và nhóm 10 thợ may của anh đang tạo ra khoảng 2.000 khẩu trang mỗi ngày, tất cả đều được tặng miễn phí cho các nhân viên y tế đang ở tuyến đầu trong cuộc chiến chống Covid-19. Siriano nhận được sự đóng góp từ bạn bè, gia đình, những người ủng hộ thương hiệu, đồng thời bán các bản phác thảo và tranh gốc trên trang web của mình để bù đắp chi phí sản xuất khẩu trang và giữ được nhân công. 
Khẩu trang sẽ là “trang sức” mới của phương Tây ảnh 3
Tuy vẫn “thương nhớ khôn nguôi” những bộ trang phục quyến rũ, nhưng Siriano cho rằng, biến cố Covid-19 đã truyền cảm hứng cho sự thay đổi trong thiết kế thời trang cả hiện tại và trong tương lai. “Khẩu trang là cần thiết, dù giờ đây những sản phẩm của chúng tôi chưa thực sự đẹp và hấp dẫn, nhưng tôi đang nghĩ về một số trang phục đẹp và có công dụng bảo vệ. Ít nhất trong 6 tháng tới, những sản phẩm như thế sẽ ra đời” - Siriano nói. Dịch bệnh không ngăn cản được trí tưởng tượng và ước mơ. Siriano tin rằng mặt nạ sẽ trở thành loại phụ kiện mới. Trong thời gian rảnh rỗi, anh làm một số mặt nạ couture được tô điểm bằng ngọc trai và pha lê, đã thu hút sự chú ý của các phương tiện truyền thông xã hội. 
“Tôi nghĩ đó là cách tuyệt vời để thể hiện bản thân và là cách sáng tạo rất vui. Rất có thể nó sẽ trở thành một dạng trang sức mới”. Việc giãn cách xã hội có thể là đáng buồn đối với những người yêu thời trang, nhưng mặt khác cũng tạo ra cơ hội để bạn thử nghiệm các phong cách thời trang mới, tìm kiếm diện mạo mới cho riêng mình. Siriano bông đùa: “Mọi người nên ở nhà và thử “lên đồ” (nếu muốn mặc quần áo). Vì ở nhà, nên bạn có thể thử mặc bất cứ thứ gì chẳng ai đánh giá. Đây chẳng phải là thời điểm tốt nhất để thử sao”.

Các tin khác