Khi nào Bitcoin sẽ không còn vật vờ?

(ĐTTCO) – Tuần thứ hai của năm 2022, khả năng phục hồi của thị trường tiền điện tử đang dần mất đi sức mạnh. Đồng tiền dẫn đầu là Bitcoin hầu như không tạo ra bất kỳ sự khác biệt nào trong 7 ngày qua, Bitcoin đang vật vờ và bị mắc kẹt trong lối mòn.
Khi nào Bitcoin sẽ không còn vật vờ?

Bitcoin vật vờ theo lối cũ

Tuần trước, sau khi BTC giảm hơn 13% chỉ trong vài ngày, một số tia hy vọng được nhen nhóm khi giá phục hồi 5,67% trong thời gian ngắn.

Ngay sau đó, Bitcoin đã giảm trở lại. Kể từ ngày 14/1, giá thấp hơn 1,37% so với cùng mức 41.500 đô la như vào ngày 7/1.

Mối lo ngại gia tăng không chỉ do Bitcoin đang lặp lại các mức giá, mà ngay cả nhiều chỉ báo cũng báo hiệu về nến đỏ.

Hiện tại, xu hướng giảm giá mạnh đến mức thậm chí phe bò cũng chỉ có thể duy trì để BTC hợp nhất.

Hành động giá Bitcoin | Nguồn: TradingView

Tuần thứ hai của năm 2022 đã đánh dấu dòng ra cao nhất trong hơn một năm nay, với tổng giá trị tài sản đầu tư kỹ thuật số lên tới 207 triệu đô la. Trong đó, Bitcoin chiếm phần lớn nhất khi ghi nhận dòng chảy ra ròng lên tới 107 triệu đô la.

Dòng tiền ròng của tiền điện tử | Nguồn: CoinShares

Tiếp theo là ETH với 39 triệu đô la, tương đương 1/3 dòng ra của Bitcoin.

Trong mọi trường hợp, các nhà đầu tư dường như không bận tâm đến những diễn biến này, không tích cực cũng không tiêu cực. Số lượng địa chỉ hoạt động on-chain tiếp tục duy trì ở mức 950.000 và mạng có thể thêm chỉ 200.000 nhà đầu tư mới trong hơn một tuần.

Số lượng địa chỉ Bitcoin đang hoạt động | Nguồn: Intotheblock

Hiển nhiên, đây không phải là một dấu hiệu tốt, vì trong trường hợp Bitcoin thiếu DeFi, các nhà đầu tư là sức mạnh duy nhất để Bitcoin bật lên. Nếu đánh mất sự hỗ trợ từ họ, khả năng phục hồi nhanh chóng của Bitcoin là rất khó.

Tuy nhiên, một quan sát tích cực là BTC không mất các HODLer. Hoạt động bán ra chỉ ở mức tối thiểu và hơn 400.000 holder trung hạn chuyển thành holder dài hạn trong tháng này.

Holder Bitcoin dài hạn | Nguồn: Intotheblock

Tuy nhiên, đồng tiền dẫn đầu thị trường tiền điện tử không thể chỉ phụ thuộc vào điều này. Thị trường cần phải duy trì dòng chảy ròng gần với mức trung lập hoặc dương, chỉ khi đó Bitcoin mới có khả năng ngăn chặn diễn biến giảm giá tiếp theo.

Các tin khác