Khởi đầu tuần mới Phố Wall đi ngang

(ĐTTCO) - Chứng khoán Mỹ gần như đi ngang vào ngày thứ Hai (15/11), khi lợi suất trái phiếu Mỹ đảo chiều tăng cao, và nhà đầu tư chờ đợi báo cáo kết quả kinh doanh quý 3 từ các công ty bán lẻ lớn vào cuối tuần này.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Hai, chỉ số Dow Jones lùi 12.86 điểm (tương đương 0.04%) xuống 36,087.45 điểm. Chỉ số S&P 500 hầu như không đổi, khép phiên ở mức 4,682.80 điểm. Chỉ số Nasdaq Composite hạ 0.04% xuống 15,853.85 điểm khi lợi suất trái phiếu tăng.

Lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm vượt mức 1.6% và lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 30 năm chạm mốc 2%. Nhóm cổ phiếu công nghệ có xu hướng giảm khi lợi suất tăng.

Đà tăng của lợi suất trái phiếu được phản ánh rõ ràng ở Tesla, cổ phiếu này đã giảm 1.9% và tiếp tục đà lao dốc từ tuần trước, khi CEO Elon Musk bán số cổ phiếu Tesla trị giá gần 7 tỷ USD. Cổ phiếu Tesla sụt 15.4% trong tuần trước, chứng kiến tuần tồi tệ nhất kể từ tháng 3/2020.

Cổ phiếu Nvidia cũng mất 1.2% khi nhà đầu tư rút khỏi các vị thế của mình trước khi công ty công bố kết quả kinh doanh quý 3 trong tuần này. Một số người đã nói rằng công ty sản xuất chip này đang bị phát triển quá mức trên cơ sở sức mạnh tương đối, và tuần trước Wedbush Securities đã hạ bậc cổ phiếu này từ tốt xuống trung lập.

Tuy nhiên, sự tập trung chính của nhà đầu tư vẫn là báo cáo kết quả kinh doanh quý 3 sắp tới từ một số công ty bán lẻ lớn trong tuần này. Cổ phiếu Target tăng 1.6%, trong khi cổ phiếu Lowe’s giảm 0.5%. Cả 2 công ty này đều báo cáo lợi nhuận vào ngày 17/11. Cổ phiếu Walmart và Home Depot, dự kiến công bố báo cáo vào ngày 16/11, cũng giảm.

Phố Wall đã ghi nhận một tuần giảm điểm sau khi chỉ số giá tiêu dùng CPI tháng trước ghi nhận mức tăng mạnh nhất so cùng kỳ trong hơn 3 thập kỷ. Các chỉ số chính đã chấm dứt chuỗi 5 tuần leo dốc liên tiếp.

Tuy nhiên, các chỉ số chính không cách xa mức cao kỷ lục vào ngày thứ Hai. Dow Jones còn thấp hơn 1.3% so với mức cao mọi thời đại. S&P 500 và Nasdaq Composite lần lượt thấp hơn 0.7% và 1.2% so với mức cao kỷ lục.

Tuần trước, Bộ Lao động Mỹ đã báo cáo con số kỷ lục 4.4 triệu lao động bỏ việc trong tháng 9, thường là một tín hiệu họ có thể nhận được một công việc gì khác tốt hơn. Mặc dù, niềm tin của người tiêu dùng trong tháng 11 đã giảm xuống thấp nhất trong 10 năm, khi người tiêu dùng dường như ngày càng lo ngại về lạm phát.

Các tin khác