Khối lượng giao dịch các sàn tiền điện tử tại Nga tăng kỷ lục

(ĐTTCO) – Xung đột Nga-Ukraine và hàng loạt các biện pháp trừng phạt kinh tế từ các quốc gia trên thế giới với Nga, đã khiến cho khối lượng giao dịch trên các sàn tiền điện tử liên quan tới đồng rúp của Nga tăng vọt.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo báo cáo của Frank Chaparro, giám đốc tuyền thông The Block, các nhà đầu tư tiền điện tử tại Nga đang hoạt động năng nổ hơn trên các sàn giao dịch. Từ giai đoạn đầu của cuộc xung đột Nga-Ukraine, khối lượng giao dịch trung bình mỗi phiên trên sàn giao dịch Binance liên quan đến đồng rúp đã tăng vọt lên 35,8 triệu USD, trong khi trước đó trung bình chỉ ở mức 11 triệu USD trong một phiên giao dịch.

Frank Chaparro cũng chỉ ra rằng sự sôi động chỉ xuất hiện trên các sàn giao dịch vẫn còn cung cấp dịch vụ cho các nhà đầu tư tiền điện tử ở Nga. Đây là một trong những cách để nhà đầu tư tại Nga dịch chuyển tài sản của họ sang kênh khác trong bối cảnh đồng rúp liên tục mất giá.

Các sàn giao dịch còn hoạt động tại Nga ghi nhận sự tăng trưởng ấn tượng về thanh khoản. Nhiều người cho rằng đó là một trong những cách nhanh nhất và gần như là duy nhất giúp các nhà đầu tư tại Nga có thể chuyển tài sản của họ từ đồng rúp sang các dạng tài sản khác, khi nhiều ngân hàng tại nước này đã không còn cung cấp dịch vụ ngoại tệ.

Frank Chaparro cho rằng các sàn giao dịch tiền điện tử hiện tại đang đóng vai trò ốc đảo tài chính đối với các nhà đầu tư tại Nga. Vừa qua, những sàn giao dịch hàng đầu như Binance hay Coinbase đã từ chối yêu cầu của chính phủ Ukraine về việc ngừng cung cấp dịch vụ cho các nhà đầu tư tại Nga.

Các lệnh trừng phạt đã ảnh hưởng nặng nề đối với nền kinh tế Nga, quỹ đầu tư VanEck Russia ETF đã mất hơn 60% giá trị trong tháng 2 và đồng rúp giảm xuống dưới 0,01 USD vào tuần trước.

Các tin khác