Khối lượng giao dịch Terra (LUNA) tăng 200%: Thị trường điều chỉnh theo vòng xoáy tử thần

(ĐTTCO) - Bất chấp những rủi ro khi toàn thị trường đang điều chỉnh mạnh, sự biến động điên cuồng của LUNA vẫn là một thị trường hấp dẫn đối với nhiều nhà đầu tư ngắn hạn, chủ yếu là do LUNA đã tăng 600% giá trị từ đáy vào ngày 14-5.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Chỉ mất bảy ngày để hệ sinh thái Terra (LUNA) với tuổi thọ 4 năm trở về "thời kỳ đồ đá", giá LUNA giảm từ 85 USD vào ngày 5-5 xuống gần 0 USD vào ngày 12-5. Khi thị trường dần hiểu rõ những gì đã diễn ra, khối lượng giao dịch của LUNA đã chứng kiến sự phục hồi mạnh mẽ trên 200% vào cuối tuần.

Với việc UST mất chốt 1 USD và kéo theo sự sụp đổ của LUNA, các trader đã tháo chạy khỏi đồng coin, khi mà chỉ báo cho thấy khối lượng giao dịch chỉ còn 178,6 triệu USD vào ngày 13-5, tương đương mức thấp lần gần nhất vào tháng 2-2021.

Khối lượng giao dịch LUNA sụt giảm | Nguồn: CoinGecko

Vào ngày 13-5, CEO Do Kwon của Terraform Labs đã đưa ra đề xuất một kế hoạch hồi sinh Terra, bao gồm việc giới hạn nguồn cung 1 tỷ LUNA và bồi thường cho những người đã nắm giữ UST và LUNA trong sự cố. Nhưng đề xuất đó đã bị cộng đồng cũng như CEO Binance Changpeng Zhao cho là không khả thi.

Bất chấp những rủi ro liên quan, biến động điên cuồng của Terra vẫn là một thị trường hấp dẫn đối với nhiều nhà đầu tư ngắn hạn – chủ yếu là do giá LUNA đã tăng 600% vào ngày 14-5.

Trong khi các nhà đầu tư cố gắng bù đắp khoản lỗ của mình và một số khác lại mang tâm lý cầu may với hi vọng Terra sẽ hồi sinh từ đống tro tàn, khối lượng giao dịch của LUNA đã tăng hơn 200%, trở lại mức 6 tỷ USD. Trước khi sụp đổ, LUNA liên tục ghi nhận khối lượng giao dịch trung bình hơn 2 tỷ USD/ngày trong hai năm qua.

Sự trở lại của khối lượng giao dịch LUNA | Nguồn: CoinGecko

Tuy nhiên, ngay khi giá LUNA giảm trong khoảng thời gian từ ngày 10-5 đến ngày 13-5, khối lượng giao dịch của nó đã tăng vọt do các nhà đầu tư cố gắng cắt lỗ, đạt mức cao nhất mọi thời đại (ATH) là 16,15 tỷ USD vào ngày 11-5. Các trader tham gia bắt đáy lần này đã mất trắng tiền của mình nếu không kịp cắt lỗ sau đó.

Khối lượng giao dịch LUNA đạt ATH | Nguồn: CoinGecko

Do hy vọng về một điều thần kỳ sẽ xảy ra với Terra của các nhà đầu tư, LUNA đã lấy lại khối lượng giao dịch của mình và đang giao dịch ở mức 0,00021 USD tại thời điểm viết bài lúc 21 giờ 00 ngày 15-5.

Theo dữ liệu từ CoinMarketCap, sàn giao dịch Binance chiếm 68,26% khối lượng giao dịch của LUNA, tiếp theo là sàn giao dịch KuCoin với 9,52% và sàn giao dịch FTX là 1,13%.

Vào thứ Sáu ngày 13-5, người dùng Crypto.com đã đưa ra lo ngại về việc các giao dịch LUNA bị đảo ngược trên ứng dụng di động của sàn giao dịch.

Kris Marszalek, CEO của Crypto.com, sau đó đã tiết lộ rằng một lỗi nội bộ khiến hệ thống hiển thị giá không chính xác, dẫn đến việc nhiều nhà đầu tư kiếm được lợi nhuận gấp 30-40 lần.

Do đó, Crypto.com đã tạm thời chặn tất cả người dùng giao dịch. Sau một ngày xem xét sự cố hệ thống được cho là có trục trặc, Marszalek thông báo rằng “tất cả tài khoản người dùng đã được kích hoạt lại”.

Các tin khác