Khôi phục sản xuất, hỗ trợ DN ứng phó dịch Covid-19

(ĐTTCO) - Ấn Độ đang lên kế hoạch nối lại một số hoạt động sản xuất sau ngày 15-4, nhằm giúp giảm thiểu thiệt hại kinh tế do tác động của lệnh phong tỏa toàn quốc bởi dịch Covid-19. 

Một tuyến đường bị phong tỏa tại Bangalore, Ấn Độ ngày 10/4/2020 nhằm ngăn chặn sự lây lan của COVID-19. Ảnh: THX/ TTXVN

Một tuyến đường bị phong tỏa tại Bangalore, Ấn Độ ngày 10/4/2020 nhằm ngăn chặn sự lây lan của COVID-19. Ảnh: THX/ TTXVN

Thủ tướng Narendra Modi chỉ thị một số bộ lên kế hoạch khôi phục hoạt động của một số lĩnh vực chủ chốt như ô tô, dệt may, quốc phòng, điện tử… Theo Bộ Công nghiệp Ấn Độ, việc khôi phục hoạt động sản xuất vẫn có thể thực hiện bằng cách giảm số ca làm việc và số nhân viên trong ca làm để đảm bảo giãn cách xã hội.

Trong khi đó, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Tài chính Singapore Heng Swee Keat cho biết, khoản tiền hỗ trợ trị giá khoảng 9 tỷ SGD (khoảng 6,338 tỷ USD) sẽ được giải ngân tới các hộ gia đình và doanh nghiệp ngay trong tháng 4 này.

Cụ thể, 90% số người Singapore trưởng thành sẽ được nhận khoản hỗ trợ một lần trị giá 600 SGD (khoảng 422 USD) qua tài khoản ngân hàng vào ngày 14-4. Những người còn lại sẽ được nhận trước ngày 28-4 hoặc được nhận bằng séc từ ngày 30-4 trở đi. Theo nội dung của gói hỗ trợ việc làm công bố trước đây, tất cả các doanh nghiệp sẽ được nhận khoản tiền hỗ trợ chi trả 75% tiền lương tháng đầu tiên của người lao động Singapore là 4.600 SGD (3.247 USD) ngay trong tháng 4.

Các tin khác