Không muốn tiêm vaccine, đeo cánh tay giả để có giấy chứng nhận

(ĐTTCO) – Một người đàn ông 50 tuổi khi được tiêm vaccine đã cố tình giơ ra cánh tay silicone của mình tại một phòng tiêm chủng COVID-19 ở miền bắc nước Ý, trong nỗ lực để có được giấy chứng nhận vaccine mà không thực sự được tiêm chủng.
Khách hàng trình thẻ xanh COVID-19 tại một nhà hàng ở Ý. Ảnh: CNN.
Khách hàng trình thẻ xanh COVID-19 tại một nhà hàng ở Ý. Ảnh: CNN.

Vụ việc đã bị phát hiện bởi một y tá, Filippa Bua, khi cô chuẩn bị tiêm vaccine ở Biella, Piedmont. Bua nói với CNN rằng cô nhận thấy điều gì đó kỳ lạ ở cánh tay: "Màu da bất thường, nhạt hơn nhiều so với tay hoặc mặt của bệnh nhân.” Sau khi kiểm tra, cô nhận ra rằng cánh tay là giả, được làm bằng silicone.

Bua nói: “Mới đầu, tôi cảm thấy tội nghiệp cho người đàn ông đó. Biết rằng anh ta có một bộ phận cơ thể giả, tôi tự hỏi liệu có phải tôi đã buộc anh đưa bên cánh tay giả cho tôi hay không. Nhưng sau đó anh ta thừa nhận mình đã cố tình đeo cánh tay giả để tránh tiêm vaccine!"

Tiết lộ này đã khơi gợi nhiều cảm xúc cho Bua, người cho biết cô đã trở thành y tá từ năm 1987 và đã thực hiện hàng nghìn mũi tiêm.

"Ban đầu tôi rất ngạc nhiên, sau đó tôi tức giận, tôi cảm thấy bị xúc phạm nghề nghiệp, anh ấy tỏ ra không tôn trọng trí thông minh và nghề nghiệp của chúng tôi", cô nói. "Tôi sẽ không bao giờ mong đợi một điều như vậy trong đời."

Chính quyền khu vực Piedmont đã lên án nỗ lực gian lận của người đàn ông này.

"Vụ việc có thể được xem là 'nực cười', nhưng chúng ta đang nói về một việc làm nghiêm trọng, không thể chấp nhận được đối với sự hy sinh mà cả cộng đồng đang phải trả cho đại dịch", một thông cáo chung từ Chủ tịch và ủy viên hội đồng y tế của vùng Piedmont viết.

Các tin khác