Kiểm toán phiếu bầu Tổng thống Mỹ: Thêm 335% phiếu bầu có ‘chữ ký tồi’ bị phát hiện ở Hạt Maricopa

(ĐTTCO) – Người Mỹ đã chờ đợi trong nhiều tháng để xem những phát hiện mới từ cuộc kiểm toán cuộc bầu cử năm 2020 ở Arizona. Vào chiều thứ Sáu 24/9, kết quả đã được công bố. 
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo Tiến sĩ Shiva Ayyadurai, người sáng lập EchoMail, nhóm phụ trách phần mềm chuyên giám định chữ ký, có sự khác biệt đáng kể trong chữ ký của các lá phiếu được gửi ở Hạt Maricopa.

Ayyadurai đã nêu bật những phát hiện trong buổi Phát trực tiếp kết quả kiểm toán.

“EchoMail được ủy nhiệm để xác định [sự hiện diện] của Dấu trống, Nét vẽ nguệch ngoạc, Chữ ký trong Vùng Chữ ký, KHÔNG thực hiện Xác minh hay Đối chiếu chữ khý”, Ayyadurai lưu ý.

“Nếu những nét vẽ nguệch ngoạc được coi là ‘Chữ ký tồi, thì EchoMail đã xác định được nhiều ‘Chữ ký tồi’ hơn 335% so với Maricopa đã làm từ toàn bộ quy trình Xác minh Chữ ký của mình.”

Người sáng lập EchoMail lưu ý rằng báo cáo này thậm chí không bao gồm các chữ ký "trống" mà Hạt Maricopa đã tính. Những phát hiện này được báo cáo chỉ tính đến các chữ ký được coi là "chữ viết nguệch ngoạc."

Theo các kiểm toán viên, có sự khác biệt đáng kể giữa kết quả ban đầu của cuộc bầu cử năm 2020 của Hạt Maricopa và những gì phát hiện kiểm toán được tiết lộ và đây chỉ là phần nổi của tảng băng chìm.

Các tin khác