Kim Jong Un lên chiến dịch 80 ngày để đạt các mục tiêu năm nay

(ĐTTCO) - Hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên KCNA cho biết, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã kêu gọi đất nước của mình thực hiện một chiến dịch kéo dài 80 ngày để đạt được các mục tiêu của mình trong mọi lĩnh vực trước khi đại hội vào tháng 1 để quyết định kế hoạch 5 năm mới. 
@KCNA
@KCNA

Ông Kim đã đưa ra thông báo này trong một cuộc họp của bộ chính trị của Đảng Công nhân cầm quyền vào thứ Hai 5/10. Cuộc họp diễn ra trong một năm khó khăn đối với Triều Tiên khi đại dịch coronavirus gây thêm áp lực lên nền kinh tế đang bị tổn thương bởi những cơn bão và lũ lụt gần đây.

“Chúng ta đã thực hiện những kỳ tích lịch sử bằng những nỗ lực đắt giá của mình, mạnh dạn vượt qua những thử thách và khó khăn nghiêm trọng chưa từng có trong năm nay, nhưng chúng ta không nên nghỉ ngơi trên vòng nguyệt quế của mình”, KCNA nói.

"Chúng ta vẫn phải đối mặt với những thách thức không thể bỏ qua và có rất nhiều mục tiêu chúng ta phải đạt được trong năm nay."

Vào tháng 8, ông Kim đã thông báo rằng đảng cầm quyền sẽ tổ chức đại hội vào tháng 1 để quyết định kế hoạch 5 năm mới, với một cuộc họp của đảng cho thấy sự chậm trễ nghiêm trọng trong việc cải thiện nền kinh tế quốc gia.

Năm ngoái, ông Kim đã thề sẽ thực hiện một “bước đột phá trực diện” trong chiến dịch xây dựng nền kinh tế tự cường của đất nước khi đối mặt với việc thắt chặt các lệnh trừng phạt nhằm hạn chế các chương trình hạt nhân và tên lửa của nước này.

Các quan chức an ninh đang theo dõi liệu có các dấu hiệu cho thấy Triều Tiên có thể sử dụng kỳ nghỉ sắp tới để công bố vũ khí mới hoặc bắn thử tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm (SLBM) vào ngày 10/10, kỷ niệm 75 năm đảng Công nhân cầm quyền hay không.

Các tin khác