Kim Kardashian bị chính phủ Anh chỉ trích vì quảng cáo cho tiền điện tử

(ĐTTCO) - Người tiêu dùng có nguy cơ bị thu hút vào “tiền điện tử với ảo tưởng giàu có nhanh chóng” bởi những người có ảnh hưởng nổi tiếng như Kim Kardashian, cơ quan quản lý tài chính của Vương quốc Anh đã cảnh báo trong một bài phát biểu.
Kim Kardashian. @AP
Kim Kardashian. @AP

Charles Randell, Chủ tịch Cơ quan Quản lý Tài chính (FCA), đã kêu gọi trao quyền hạn lớn hơn cho các cơ quan quản lý để bảo vệ người tiêu dùng.

Randell nói: “Khi gần đây cô ấy được trả tiền để yêu cầu 250 triệu người theo dõi Instagram của mình đầu cơ vào các token tiền điện tử bằng cách‘ tham gia vào Cộng đồng Ethereum Max’, đó có thể là hoạt động quảng bá tài chính với lượng khán giả lớn nhất trong lịch sử”.

Trong khi Kardashian tiết lộ rằng đó là "một #AD", Randell nói rằng cô "không cần phải tiết lộ" rằng đang quảng cáo "một mã thông báo kỹ thuật số đầu cơ được tạo ra một tháng trước bởi các nhà phát triển không xác định - một trong hàng trăm mã thông báo như vậy lấp đầy trao đổi tiền điện tử”.

FCA cũng kêu gọi các nền tảng trực tuyến như Facebook, Microsoft, Twitter và TikTok gia nhập Google bằng cách cam kết ngừng quảng cáo cho các sản phẩm tài chính trừ khi một công ty được FCA cho phép.

FCA không quy định các loại mã thông báo được Randell đề cập, nhưng nó đã công bố danh sách các sàn giao dịch tiền điện tử chưa đăng ký mà nó nghi ngờ đang hoạt động ở Vương quốc Anh, để giúp người tiêu dùng tránh sử dụng chúng.

Tháng trước, cơ quan quản lý đã đàn áp một công ty kinh doanh tiền điện tử sau khi công ty này không cung cấp đủ thông tin về hoạt động kinh doanh, cấu trúc công ty và cách người tiêu dùng bán lẻ sử dụng sản phẩm của công ty.

Các tin khác