Kinh ngạc: Covid-19 khiến bệnh nhân bị vỡ tim!

(ĐTTCO) - Khám nghiệm tử thi ca tử vong đầu tiên vì Covid-19 ở Mỹ cho thấy nguyên nhân gây tử vong kỳ lạ, Live Science đưa tin.

(Image: © Shutterstock)
(Image: © Shutterstock)

Khám nghiệm tử thi bị ca tử vong đầu tiên vì Covid-19 được biết đến ở Mỹ đã tiết lộ rằng người chết do một trái tim bị vỡ trước cuộc tấn công của virus.

Người phụ nữ 57 tuổi, Patricia Dowd ở San Jose, California, đã chết tại nhà vào ngày 6-2 sau khi trải qua các triệu chứng giống như bệnh cúm, theo The Mercury News.

Gần đây, một cuộc điều tra về cái chết của bà đã phát hiện ra rằng Dowd thực sự đã bị nhiễm coronavirus mới, có nghĩa là cái chết vì Covid-19 của người Mỹ đã xảy ra sớm hơn nhiều tuần so với suy nghĩ.

Cái chết của Dowd ban đầu được cho là kết quả của một cơn đau tim. Nhưng bây giờ, một báo cáo khám nghiệm tử thi cho thấy virus đã lan đến cơ tim của Dowd và khiến một van tim của bà bị vỡ, tờ Mercury News đưa tin.

"Hệ thống miễn dịch đã tấn công virus, và trong khi tấn công virus, nó đã làm hỏng tim và sau đó tim bị vỡ", Tiến sĩ Judy Melinek, một nhà nghiên cứu bệnh học pháp y không liên quan đến ca của bà Dowd, nói với tờ Mercury News.

Melinek cho biết loại vỡ tim này xảy ra điển hình hơn ở những người có mức cholesterol cao hoặc bất thường trong cơ tim, Melinek nói. Nhưng trường hợp của bà Dowd rất bất thường vì trái tim bà có kích thước và cân nặng bình thường.

"Có điều gì đó bất thường về việc một trái tim hoàn toàn bình thường nhưng lại bị vỡ tung", Melinek nói với tờ San Francisco Chronicle. "Những trái tim bình thường là không vỡ."

Bà Dowd được báo cáo là có sức khỏe tốt và tập thể dục thường xuyên trước khi ngã bệnh.

Các nghiên cứu trước đây đã ghi nhận mối liên hệ giữa Covid-19 và tim, với một nghiên cứu nhỏ ở Trung Quốc cho thấy hơn 1 trong 5 bệnh nhân Covid-19 bị tổn thương tim do nhiễm trùng, Live Science đã báo cáo trước đây.

Các tin khác