Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un ‘đồng cảm’ với TT Trump và đệ nhất phu nhân Mỹ

(ĐTTCO) - Hôm thứ Sáu 2/10, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã bày tỏ sự đồng cảm và ủng hộ với tổng thống và đệ nhất phu nhân sau mỗi lần xét nghiệm dương tính với coronavirus.
Ông Trump và ông Kim từng gặp mặt để bàn vấn đề giải giáp hạt nhân.
Ông Trump và ông Kim từng gặp mặt để bàn vấn đề giải giáp hạt nhân.

Một thông cáo từ hãng thông tấn nhà nước KCNA cho biết ông Kim "chân thành hy vọng rằng họ sẽ bình phục càng sớm càng tốt. Ông ấy hy vọng họ chắc chắn sẽ vượt qua được. Ông ấy đã gửi lời cầu chúc nồng nhiệt tới họ".

Vào chiều thứ Sáu, Nhà Trắng thông báo Tổng thống Trump sẽ được chuyển đến Trung tâm Y tế Walter Reed ở Washington, D.C. "trong tình trạng hết sức thận trọng." Trước đó cùng ngày, Thư ký Báo chí Nhà Trắng Kayleigh McEnany tuyên bố ông đang trải qua các triệu chứng "nhẹ" của vi rút.

"Tôi muốn cảm ơn mọi người vì sự ủng hộ to lớn", ông Trump nói trong một video đăng trên Twitter. “Tôi sẽ đến bệnh viện Walter Reed. Tôi nghĩ rằng tôi đang rất ổn, nhưng chúng tôi sẽ đảm bảo rằng mọi thứ sẽ diễn ra suôn sẻ".

Chẩn đoán của Trump được đưa ra chỉ vài tuần trước cuộc bầu cử tổng thống, điều này có thể sẽ có tác động đáng kể đến ngoại giao của Mỹ, bao gồm cả đối với Triều Tiên.

Trong khi 2 ông Trump và Kim đã nói chuyện công khai, họ được cho là có mối quan hệ riêng tư thân thiện hơn. Vào tháng 3, ông Trump đã gửi cho ông Kim một lá thư cá nhân, đề nghị để Mỹ giúp về đại dịch Covid-19.

Các tin khác