Las Vegas Sands đang cân nhắc việc bán sòng bạc Vegas trị giá 6 tỷ USD

(ĐTTCO) - Nhà điều hành sòng bạc Las Vegas Sands Corp đang cân nhắc việc bán các sòng bạc hàng đầu của mình ở Las Vegas với giá khoảng 6 tỷ đô la, một nguồn tin nói với Reuters hôm thứ Hai 26/10.
 The Venetian The Palazzo Tower
The Venetian The Palazzo Tower

với Reuters hôm thứ Hai 26/10.

Nguồn tin cho biết thêm, các tài sản nằm trong diện có tiềm năng bị bán là Trung tâm hội nghị Sands Expo, Venetian Resort Las Vegas và Palazzo.

Việc bán các bất động sản ở Las Vegas sẽ tập trung toàn bộ danh mục đầu tư vào sòng bạc của công ty ở Ma Cao và Singapore.

Bloomberg đã đưa tin trước đó rằng Las Vegas Sands đang làm việc với một cố vấn để thu hút sự quan tâm từ những người mua tiềm năng, với một đại diện của công ty được hãng tin trích dẫn xác nhận rằng đã có các cuộc thảo luận sớm về một vụ mua bán và chưa có gì được chốt.

Vào tháng 5, Sands đã kết thúc kế hoạch mở một sòng bạc nghỉ dưỡng tích hợp ở Nhật Bản mà không đưa ra lý do hủy bỏ dự án.

Ngành công nghiệp cờ bạc, phát triển mạnh nhờ di chuyển bằng máy bay và những nhóm lớn người ở gần nhau, là một trong những ngành bị ảnh hưởng nặng nề nhất trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang diễn ra.

Tính đến ngày 30 tháng 6, công ty có tổng dư nợ là 13,82 tỷ USD, không bao gồm các khoản thuê tài chính.

Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của tập đoàn, Sheldon Adelson, cho biết trong quý thứ hai rằng “quá trình phục hồi từ đại dịch Covid-19 ở mỗi thị trường của chúng tôi hiện đang được tiến hành”.

Công ty báo cáo khoản lỗ trong quý thứ ba là 74 cent với doanh thu 586 triệu đô la. Doanh thu giảm 82% so với một năm trước đó.

Vào tháng 8, cơ quan xếp hạng Fitch Ratings đã sửa đổi triển vọng về công ty thành ‘tiêu cực’ từ ‘ổn định’ do điều kiện thị trường mà đại dịch mang lại.

Khi đó Fitch đã nói rằng triển vọng ngắn hạn cho hoạt động kinh doanh của tập đoàn vẫn “mờ mịt” và “mờ nhạt” ở Las Vegas.

Các tin khác