Las Vegas Sands rời Las Vegas, rao bán 2 sòng bạc

(ĐTTCO) - Las Vegas Sands Corp., công ty sòng bạc và khu nghỉ dưỡng cao cấp do tỷ phú quá cố Sheldon Adelson thành lập, đang rời thành phố cùng tên và bán hai bất động sản ở Nevada trong một thỏa thuận trị giá 6,25 tỷ USD.


Las Vegas Sands rời Las Vegas, rao bán 2 sòng bạc

Apollo Global Management và Vici Properties đang hợp tác để mua Venetian, một khu nghỉ dưỡng 7.000 phòng trên dải Las Vegas Strip và Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sands gần đó.

Apollo đang trả 2,25 tỷ USD cho công ty điều hành của Venetian và Vici đang mua đất và tài sản bất động sản còn lại với giá 4 tỷ USD.

Apollo, một công ty cổ phần tư nhân, cho biết vụ mua này là một vụ đặt cược lớn vào Las Vegas, nơi đã chứng kiến số lượng du lịch và hoạt động kinh doanh hội nghị sụt giảm nghiêm trọng trong năm qua vì đại dịch.

"Khoản đầu tư này cũng nhấn mạnh niềm tin của chúng tôi vào sự phục hồi mạnh mẽ của Las Vegas khi vắc-xin mở ra sự mở cửa trở lại của hoạt động giải trí và du lịch ở Hoa Kỳ và trên toàn thế giới," Apollo nói.

Las Vegas Sands rút ngắn tên của mình thành Sands do sẽ rời Las Vegas. Trong một thông cáo báo chí, công ty của Adelson cho biết sự thay đổi này là "buồn vui lẫn lộn" và sẽ giúp nó tập trung vào các thị trường đang phát triển nhanh hơn, chẳng hạn như châu Á.

Có nhiều báo cáo cho rằng Adelson đã cân nhắc việc bán tài sản ở Las Vegas của mình trước khi ông qua đời vào tháng 1. Các bất động sản ở Mỹ của Sands chỉ chiếm hơn 13% doanh thu của công ty vào năm 2019, với các bất động sản xa hoa ở Singapore và Macau trở thành những nhà sản xuất tiền lớn.

Các tin khác