LHQ đánh giá cao nỗ lực của Trung Quốc và các nước

(ĐTTCO) - Hãng tin THX đưa tin, cố vấn đặc biệt của Tổng thư ký Liên hiệp quốc (LHQ), ông Fabrizio Hochschild, đã đánh giá cao những nỗ lực của Trung Quốc cũng như các nước khác trên thế giới, trong công tác phòng chống dịch nCoV gây ra. 

Nhân viên y tế mặc trang phục bảo hộ khi làm việc tại một bệnh viện ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc ngày 22-1-2020. Ảnh: AFP/TTXVN

Nhân viên y tế mặc trang phục bảo hộ khi làm việc tại một bệnh viện ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc ngày 22-1-2020. Ảnh: AFP/TTXVN

Việc các nước trên thế giới chung tay chống lại dịch bệnh là một bằng chứng có tính chất quan trọng của sự tăng cường hợp tác quốc tế.

Sáng 7-2, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã có cuộc điện đàm với Tổng thống Mỹ Donald Trump, trong đó nhà lãnh đạo Trung Quốc hoan nghênh Tổng thống Mỹ nhiều lần đánh giá tích cực về công tác phòng chống dịch nCoV gây ra, đồng thời cảm ơn các tổ chức xã hội của Mỹ đã quyên góp viện trợ trang thiết bị vật tư y tế cho Trung Quốc.

Cũng theo THX, ngày 7-2, hơn 30 robot khử trùng do doanh nghiệp TMiRob ở Thượng Hải thiết kế và sản xuất đã được triển khai đến các bệnh viện chính tại TP Vũ Hán của Trung Quốc nhằm kiểm soát dịch bệnh. Robot màu trắng này mang bình xịt oxy già trên đầu và 9 đèn chiếu tia cực tím ở bụng. Theo Giám đốc điều hành TMiRob, chúng có thể thực hiện nhiều dạng khử trùng trong môi trường mà cả người và máy cùng làm việc. 

Trong khi đó, TP Thượng Hải tuyên bố sẽ liệt vào danh sách đen những cá nhân có hành vi che giấu các triệu chứng mắc bệnh, vi phạm các quy định kiểm dịch và phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. 

Tính đến ngày 7-2, thế giới có 31.533 người mắc, 639 người tử vong, trong đó Trung Hoa lục địa có 639 người tử vong. Ngày 6-2, được xác nhận là ngày thứ hai liên tiếp số ca nhiễm giảm xuống so với hôm trước đó.

Các tin khác