Liệu Ethereum có thể vượt mặt Bitcoin?

(ĐTTCO) - Có những yếu tố giúp cho loại tiền điện tử này mang tính cạnh tranh hơn so với loại tiền điện tử khác. Quá trình chuyển đổi của Ethereum sang PoS dự kiến sẽ là thời điểm khởi đầu cho toàn bộ hệ sinh thái, giúp tăng các trường hợp sử dụng ETH. Mặc dù BTC là “nhà vua” trên thị trường tiền điện tử, cuộc chiến giữa ETH và BTC vẫn tiếp tục.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Vốn hóa thị trường ETH và BTC

Ethereum và Bitcoin đã chiến đấu để giành lấy vị trí số một và hai trong bảng xếp hạng vốn hóa thị trường.

Hiện tại, với việc tăng giá mới xuất hiện đối với Ethereum, nhiều người đang cân nhắc liệu Ethereum có thể vượt mặt Bitcoin về vốn hóa thị trường và chiếm vị trí số một hay không. Đồng altcoin lớn nhất thị trường đã giành được ưu thế về mặt tỷ lệ tăng trưởng so với đối thủ của mình.

Tỷ giá ETH/BTC gần chạm mức cao nhất trong 8 tuần qua | Nguồn: Santiment

Theo dữ liệu Santiment, tỷ giá ETH/BTC trong biểu đồ trên là 0,0747 vào hôm thứ Sáu ngày 1-4, gần chạm mức cao nhất trong 8 tuần tại 0,0748. Điều này đánh dấu tỷ giá cao nhất cho cặp ETH/BTC kể từ ngày 4-2. Ngoài ra, 10 địa chỉ cá voi hàng đầu tiếp tục chiếm một tỷ lệ đáng kể trong nguồn cung.

Đồng thời, sự gia tăng này cũng thể hiện rõ trong biểu đồ thống trị của Bitcoin. Thị phần của ETH đã tăng lên 18,64% so với 42% của Bitcoin. Các mô hình tăng trưởng khác nhau xung quanh ETH đóng vai trò quan trọng, chẳng hạn như sự kiện “Merge”. Ethereum Merge là một dấu mốc quan trọng của blockchain Ethereum từ PoW chuyển thành cơ chế đồng thuận PoS.  Hơn 30 tỷ USD đã được bơm vào vốn hóa thị trường của Ethereum trong bảy ngày qua.

Nhà đầu tư Ethereum tiếp tục HODL

Holder ETH dường như không có kế hoạch bán token của họ. Dữ liệu on-chain của Ethereum cho thấy hơn 1,2 triệu ETH đã thoát khỏi các sàn giao dịch trong hai tuần qua. Dự trữ Ethereum trên các sàn giao dịch đã giảm từ 24,7 triệu ETH xuống 23,5 triệu ETH chỉ trong một tuần, tương ứng mức giảm 5% (1,2 triệu ETH).

Dự trữ Ethereum trên các sàn giao dịch | Nguồn: CryptoQuant

Những tín hiệu này có thể giúp altcoin lớn nhất thị trường tiền điện tử tiếp tục có tỷ lệ tăng trưởng cao hơn so với Bitcoin. Do đó, một số nhà đầu tư đã đề xuất đã chọn ETH thay vì Bitcoin trong danh mục đầu tư của họ, chẳng hạn, Arthur Hayes, nhà đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của nền tảng giao dịch BitMEX.

Arthur Hayes đã chia sẻ trong một blog mới của mình, không giống như Bitcoin, Ethereum không phải là một loại tiền điện tử đơn thuần, mà là một loại tài sản của mạng lưới phi tập trung lớn nhất hành tinh.

Các tin khác