Lo ngại lạm phát kéo Phố Wall giảm điểm

(ĐTTCO) - Chứng khoán Mỹ giảm điểm vào ngày thứ Tư (17/11) khi nhà đầu tư cân nhắc kết quả lợi nhuận mạnh mẽ từ các công ty bán lẻ lớn trước những lo ngại về lạm phát kéo dài.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Tư, chỉ số Dow Jones rớt 211.17 điểm (tương đương 0.5%) xuống 35,931.05 điểm và thấp hơn mức cao kỷ lục 1.7%. Chỉ số S&P 500 lùi 0.2% xuống 4,688.67 điểm và chỉ số Nasdaq Composite mất 0.3% còn 15,921.57 điểm. Cả 2 chỉ số này còn cách gần 1% để đạt mức cao kỷ lục. Dow Jones chịu sức ép bởi đà giảm 4.7% của cổ phiếu Visa.

Trước đó, thị trường đã ghi nhận phiên ngày 16/11 tích cực với cả 3 chỉ số chính đều tăng điểm sau khi dữ liệu kinh tế và kết quả kinh doanh của các công ty cho thấy người tiêu dùng Mỹ đang gia tăng chi tiêu bất chấp giá cả leo cao. S&P 500 và Nasdaq Composite vẫn ghi nhận mức tăng từ đầu tuần đến nay, còn Dow Jones suy giảm.

Gã khổng lồ ngành bán lẻ Target đã công bố doanh thu và lợi nhuận vượt kỳ vọng, nhưng CEO công ty này lưu ý rằng chi phí gia tăng có thể ảnh hưởng đến công ty trong tương lai vì kế hoạch hấp thụ những chi phí đó thay vì chuyển sang cho khách hàng. Cổ phiếu Target sụt 4.7%.

Tuy nhiên, cổ phiếu công ty bán đồ dùng nhà ở Lowe’s tiến gần 0.4%, sau khi công ty không chỉ có lợi nhuận vượt kỳ vọng từ Phố Wall mà còn nâng dự báo doanh số cả năm. Cổ phiếu TJX vọt 5.8% sau khi nhà bán lẻ quần áo và đồ gia dụng báo cáo lợi nhuận và doanh thu quý 3 cao hơn kỳ vọng.

Walmart đã công bố kết quả kinh doanh quý 3 tốt hơn kỳ vọng vào ngày thứ Ba (16/11), mặc dù cổ phiếu công ty này giảm.

Quỹ ETF bán lẻ SPDR S&P mất gần 2.3% vào ngày thứ Tư, nhưng các nhà bán lẻ được khích lệ bởi doanh số bán chuỗi cửa hàng được thúc đẩy chủ yếu nhờ lượng tham gia giao thông cao hơn và tăng trưởng kỹ thuật số vững chắc trong bối cảnh nhu cầu từ người tiêu dùng bị dồn nén trong mùa hè.

Tuy nhiên, khi nhà đầu tư dự báo mùa mua sắm lễ hội được đẩy mạnh vào cuối năm, họ vẫn đang đối mặt với việc thời gian tốt đẹp này có thể kéo dài bao lâu và điều gì sẽ xảy ra trong năm 2022.

Trong một diễn biến khác, cổ phiếu Tesla tăng 3.2% khi cổ phiếu này tiếp tục phục hồi từ mức lao dốc 15.4% hồi tuần trước, khi CEO Elon Musk bắt đầu bán cổ phiếu Tesla.

Trong khi, cổ phiếu Visa sụt giảm sau khi Amazon cho biết sẽ ngừng chấp nhận thanh toán bằng thẻ tín dụng Visa được phát hành tại Anh bắt đầu từ năm tới. Thay đổi này diễn ra ngay sau khi Visa nâng phí trao đổi đối với các giao dịch giữa Anh và Liên minh châu Âu (EU).

Các tin khác