Lo ngại tác động của biến thể Delta, Dow Jones rớt gần 300 điểm

(ĐTTCO) - Kết thúc phiên 7/9, chứng khoán Mỹ trái chiều trong bối cảnh thị trường lo ngại về tác động của biến thể Delta đối với việc mở cửa nền kinh tế.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones giảm 269,09 điểm xuống 35.100,00 điểm, chịu áp lực bởi mức giảm 1,8% của cổ phiếu của Boeing. S&P 500 giảm 0,3% xuống 4.520,03 điểm. Nasdaq Composite tăng ít hơn 0,1% lên 15.374,33 điểm, đóng cửa ở mức kỷ lục. NYSE đã đóng cửa vào Thứ Hai trong Ngày Lao động.

Lo ngại tác động của biến thể Delta, Dow Jones rớt gần 300 điểm - Ảnh 1.

Cuối tuần trước, Goldman Sachs đã hạ triển vọng đối với nền kinh tế lớn nhất thế giới, với lý do biến thể Delta lây lan và các biện pháp kích thích tài khóa sẽ dần thu hẹp quy mô. Goldman hiện đặt mục tiêu cho mức tăng trưởng hàng năm 5,7% vào năm 2021, thấp hơn mức đồng thuận 6,2%. Công ty đã cắt giảm triển vọng GDP quý 4 xuống 5,5%, giảm từ con số 6,5%.

Cổ phiếu của Boeing đã giao dịch thấp hơn sau khi Wall Street Journal báo cáo hoạt động giao hàng cho 787 Dreamliner có thể sẽ bị tiếp tục bị trì hoãn. Ngoài ra, PPG Industries, một nhà sản xuất sơn, cảnh báo rằng doanh số bán hàng có thể giảm trong quý này do các vấn đề logistics và chi phí hàng hóa cao hơn. Cổ phiếu của PPG Industries giảm gần 3,4%.

Các cổ phiếu dược phẩm bao gồm Johnson & Johnson, Merck và Amgen đều đóng cửa thấp hơn sau khi Morgan Stanley hạ cấp ba cổ phiếu này. Hơn nữa, ngân hàng cũng hạ triển vọng đối với thị trường chứng khoán Mỹ xuống "underweight" (nên giảm tỷ trọng đầu tư). 

Chỉ số S&P 500 giảm 0,06% trong tháng 9, một tháng mà thị trường đã chứng kiến nhiều yếu tố thách thức. Theo CFRA, thông thường, mức giảm trung bình trong tháng 9 của chỉ số này là 0,6%, mức thấp nhất so với bất kỳ tháng nào, với tỷ lệ giao dịch tích cực chỉ là 45%.

Tính đến thời điểm hiện tại, chỉ số Dow tăng khoảng 14,7%. Trong khi đó, S&P đã tăng 20,3% và Nasdaq Composite tăng 19,3%. Các nhà đầu tư và nhà phân tích vẫn đang theo dõi một đợt điều chỉnh lớn trong tháng 9.

Các tin khác