Luật sư riêng TT Trump: Chiến dịch Trump có đủ bằng chứng để thay đổi kết quả bầu cử Pennsylvania

(ĐTTCO) - Luật sư Rudy Giuliani của Tổng thống Trump cho biết ông có bằng chứng có thể thay đổi kết quả bản đồ bầu cử tổng thống.
Ông Rudy Giuliani từng là thị trưởng New York từ năm 1994–2001 và là một người ủng hộ nhiệt tình ông Donald Trump trong cuộc tranh cử tổng thống năm 2016.
Ông Rudy Giuliani từng là thị trưởng New York từ năm 1994–2001 và là một người ủng hộ nhiệt tình ông Donald Trump trong cuộc tranh cử tổng thống năm 2016.

Trong một cuộc phỏng vấn hôm Chủ nhật 8/11 (giờ Mỹ) với người dẫn chương trình Maria Bartiromo của Fox News, ông Giuliani cho biết các vụ kiện do chiến dịch tranh cử của Trump đệ trình có thể tiết lộ rằng có tới 900.000 lá phiếu không hợp lệ đã được bỏ ở bang Pennsylvania.

Pennsylvania là một bang chiến địa quan trọng mà một số hãng tin dự đoán là ông Joe Biden sẽ thắng.

"Bạn có tin rằng bạn có đủ để thực sự thay đổi kết quả của cuộc bầu cử?", Bartiromo hỏi.

"Chà, tôi nghĩ chúng tôi có đủ để thay đổi Pennsylvania. Cuộc bầu cử ở Pennsylvania là một thảm họa," Giuliani nói. "Chúng tôi có những người đã quan sát thấy mọi người bị đẩy ra khỏi phòng bỏ phiếu. Chúng tôi có những người được đề xuất bỏ phiếu theo cách khác và chỉ dẫn cách thực hiện. Tôi sẽ cho bạn một bức tranh toàn cảnh."

Ông Giuliani đã mô tả chi tiết cuộc điều tra của họ ở Pennsylvania, có thể chuyển sang các vụ kiện mới trong tuần này, sớm nhất là vào thứ Hai 9/11 giờ Mỹ.

Ông cáo buộc các quan sát viên của Đảng Cộng hòa ở Pittsburgh, Pennsylvania, đã "bị đuổi ra khỏi phòng hoặc không được tiếp cận phòng" trong 24 giờ khi các lá phiếu gửi qua thư được kiểm đếm, thêm rằng 135.000 lá phiếu đã được đếm trong khoảng thời gian đó.

"Mặc dù chúng tôi đã ra tòa và được phép tiến lại gần hơn 6 feet (1,8m), nhưng những người thuộc bộ máy đảng Dân chủ đã di chuyển địa điểm đếm xa hơn 6 feet. Điều này được ghi lại trên băng video. Có tới 50 nhân chứng", Giuliani nói và cho biết đó sẽ là chủ đề của một vụ kiện về quyền công dân vào thứ Hai vào thứ Hai.

Ông Giuliani cho biết nhóm của TT Trump cũng đang xem xét liệu các lá phiếu có được bỏ phiếu nhân danh những người đã chết hay không và các lá phiếu có "có bị ghi lùi ngày" hay không.

Ông Giuliani nói: "Chúng tôi có bằng chứng bây giờ, không chỉ từ Bưu điện mà còn từ những người khác, rằng đã có việc ghi lùi ngày lại. Tôi chỉ có thể nói với bạn rằng con số đó lên tới khoảng 2.000 hoặc 3.000 phiếu".

Trong một tuyên bố được đưa ra hôm thứ Bảy 7/11 (giờ Mỹ) thông qua chiến dịch tranh cử của mình, TT Trump tuyên bố, "Cuộc bầu cử này còn lâu mới kết thúc."

"Joe Biden đã không được chứng nhận là người chiến thắng ở bất kỳ bang nào, chưa nói đến bất kỳ bang nào trong số các bang có nhiều tranh chấp hướng tới việc kiểm phiếu lại bắt buộc hoặc các bang mà chiến dịch của chúng tôi có những thách thức pháp lý hợp lệ và hợp pháp, có thể xác định người chiến thắng cuối cùng", tuyên bố viết.

Hôm thứ Sáu 6/11, Phó Thẩm phán Tòa án Tối cao Samuel Alito đã ra lệnh cho tất cả các hội đồng bầu cử của quận Pennsylvania phải tách riêng các lá phiếu đến muộn với phần còn lại của các lá phiếu gửi qua thư trong quá trình kiểm phiếu. Tuy nhiên, các đảng viên Đảng Dân chủ tại bang này cho biết Tòa án Tối cao không nên tham gia vào cuộc bầu cử và kết quả của cuộc bầu cử sẽ khó có thể thay đổi.

Các tin khác