Lý do XRP đang rất lạc quan

(ĐTTCO) – Theo tweet gần nhất, XRP được xếp hạng No.1 trong số hơn 3.800 loại tiền điện tử trên Alternative Ratings của LunarCrush. Với một cộng đồng tràn đầy nhiệt huyết và xếp hạng vượt trội, hoạt động giao dịch XRP có những bước chuyển biến tích cực đầy lạc quan.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Đồng XRP nhận được rất nhiều sự chú ý của giới truyền thông, do tranh chấp pháp lý với Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Hoa Kỳ (SEC) và xu hướng giá lạc quan. Trên thực tế, dữ liệu từ LunarCrush cho thấy số lượng tương tác và đề cập trên mạng xã hội của XRP gần đây cũng nhận được phản hồi tích cực.

Xác định lý do

Tại thời điểm viết bài, giá XRP dường như được tâm lý lạc quan phổ biến hỗ trợ. Khả năng giải quyết tranh chấp pháp lý giữa SEC và Ripple là một trong những lý do khả dĩ cho tâm lý này. Cả Ripple và SEC đều hy vọng cuối cùng sẽ có được kết quả cho cuộc chiến pháp lý dai dẳng của họ. Các tài liệu gần đây tiết lộ rằng không bên nào muốn tiến hành một phiên tòa đầy đủ.

Nếu Ripple chấp nhận giải quyết vụ kiện, nguồn cung XRP có thể giảm đột ngột, đẩy giá tăng đột biến vì nhu cầu ổn định nhưng nguồn cung giảm. Nhà phân tích nổi tiếng Ben Armstrong gần đây cho biết một trong những lý do dẫn đến pump là SEC về cơ bản từ bỏ nỗ lực thiết lập XRP là chứng khoán.

Theo Ben Armstrong, ngay cả khi Ripple thua kiện, hậu quả nặng nề nhất mà công ty phải gánh chịu là một khoản tiền phạt mà họ có thể dễ dàng chi trả.

XRP hiện đang tăng giá như thế nào?

Xem xét chuyển động giá của XRP trong khung thời gian 6 giờ và hàng ngày cho chúng ta cái nhìn sâu sắc về diễn biến trong vài tuần và tháng qua.

Trong khung thời gian hàng ngày, hỗ trợ của XRP phần lớn nằm quanh vùng 0,306 USD với kháng cự tại vùng 0,386 USD. Trên biểu đồ 6 giờ, mức hỗ trợ là khoảng 0,319 USD với kháng cự thấp hơn 0,363 USD.

Cho đến khi các ngưỡng hỗ trợ mới được hình thành, sử dụng khung thời gian 6 giờ có thể tìm thấy hỗ trợ tại 0,38 USD và 0,46 USD.

XRP/USDT | Nguồn: TradingView

Cả chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) và chỉ số chuyển động định hướng (DMI) cũng cho thấy xu hướng tăng giá mạnh mẽ. Chỉ báo RSI trên khung thời gian hàng ngày tìm thấy XRP trong vùng quá mua, trên mốc 70. Tuy nhiên, trong khung thời gian 6 giờ, RSI hiện trượt dưới mốc 70. Trong cả hai khung thời gian, RSI đều gợi ý điều chỉnh giá.

Đối với DMI, đường tín hiệu và đường DI+ cùng trên 20, xác nhận xu hướng tăng giá mạnh.

XRP/USDT | Nguồn: TradingView

Theo CEO Brad Garlinghouse của công ty, có thể mất từ 2 đến 9 tháng để đưa ra phán quyết không qua xét xử về động thái của Ripple Lab khi “được trình bày toàn bộ trước thẩm phán” vào tháng 11.

Theo Garlinghouse, Ripple sẵn sàng chi hơn 100 triệu USD để tự bảo vệ mình trước SEC. Đây là điều mà vị CEO coi là rất quan trọng không chỉ đối với Ripple mà còn đối với toàn bộ lĩnh vực tiền điện tử.

Vào thời điểm viết bài lúc 5:30 ngày hôm nay 26-9, XRP đang giao dịch ở mức 0,5009 USD, đồng coin này tăng 2,01% trong 24 giờ, tăng 35,59% trong 7 ngày và tăng 45,58% trong 30 ngày qua.

Các tin khác