Mastercard vừa có bước đi lớn trong lĩnh vực tiền điện tử

(ĐTTCO) - MasterCard sẽ mua lại công ty phân tích tiền điện tử CipherTrace trước khi hết năm. Việc mua lại mới thúc đẩy MasterCard xâm nhập vào không gian tài sản kỹ thuật số.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

MasterCard hôm 9/9 đã thông báo họ sẽ mua lại công ty phân tích và trí tuệ tiền điện tử CipherTrace. Việc mua lại không được tiết lộ giá tiền, và dự kiến sẽ hoàn thành trước khi hết năm nay.

Gã khổng lồ thanh toán đặt mục tiêu đẩy mạnh cuộc chơi của mình trong lĩnh vực tài sản kỹ thuật số với việc mua lại. Họ nhận thấy tài sản kỹ thuật số có tiềm năng to lớn để xác định lại cách mọi người giao dịch trên internet và hướng tới việc đảm bảo an toàn cho người dùng. Điều này đã được tiết lộ bởi Ajay Bhalla, Chủ tịch không gian mạng và tình báo tại Mastercard, trong một tuyên bố lý do công ty mua lại.

CipherTrace là một công ty tình báo tiền điện tử hàng đầu với cái nhìn sâu sắc về hơn 900 loại tiền điện tử. Các dịch vụ của họ cho phép họ giúp khách hàng - bao gồm ngân hàng, sàn giao dịch tiền điện tử, nhà giao dịch bán lẻ và các tổ chức tài chính khác - tăng cường các hoạt động giám sát gian lận và bảo mật của họ cho các chương trình liên quan đến tiền điện tử.

Dave Jevans, Giám đốc điều hành của CipherTrace cho biết: “Chúng tôi giúp các công ty - cho dù họ là ngân hàng hay sàn giao dịch tiền điện tử, cơ quan quản lý của chính phủ hay cơ quan thực thi pháp luật để giữ cho nền kinh tế tiền điện tử an toàn. Hai công ty của chúng tôi chia sẻ tầm nhìn này để cung cấp bảo mật và sự tin cậy trong toàn bộ hệ sinh thái. Chúng tôi rất vui được tham gia gia đình Mastercard để mở rộng phạm vi tiếp cận của CipherTrace trên toàn cầu”.

Việc mua lại này theo sau một số khoản đầu tư khác mà MasterCard đã thực hiện trong không gian tài sản kỹ thuật số. Vào tháng 7, họ đã thông báo về việc bổ sung 7 công ty tiền điện tử mới vào chương trình hỗ trợ khởi nghiệp toàn cầu của mình, Start Path.

Trong số những công ty tham gia mới của chương trình có Mintable (Singapore), một chợ mã thông báo không thể thay thế (NFT), nơi người dùng có thể tạo, mua và bán tài sản kỹ thuật số và vật lý được hỗ trợ bởi blockchain như đồ sưu tầm kỹ thuật số, tác phẩm nghệ thuật và âm nhạc.

Những công ty khác bao gồm GK8 (Israel), Taurus (Thụy Sĩ), STACS (Singapore), SuperOracles (Thụy Sĩ), Uphold (Mỹ) và Domain Money (Mỹ). Các công ty cung cấp các dịch vụ trong thị trường tài sản kỹ thuật số bao gồm lưu ký tài sản kỹ thuật số, cơ sở hạ tầng blockchain, dữ liệu và quản lý đầu tư.

Sự hợp tác có nhiều khả năng mang lại lợi ích cho các công ty khởi nghiệp vì MasterCard có phạm vi toàn cầu. Họ có vốn hóa thị trường hơn 348 tỷ đô la và hơn 16 tỷ đô la doanh thu (MRQ). Đáng chú ý, thông báo mua lại CipherTrace cũng đã chứng kiến cổ phiếu của MasterCard tăng 0,63% trong 24 giờ qua.

MasterCard không phải là công ty chuyển tiền duy nhất đi sâu vào lĩnh vực tài sản kỹ thuật số. PayPal và Visa, những đối thủ cạnh tranh đáng chú ý của MasterCard, cũng đã tham gia vào lĩnh vực này. Người dùng PayPal ở Hoa Kỳ hiện có thể mua, bán, giữ và thanh toán với một số lượng tiền điện tử giới hạn.

Công ty có kế hoạch sớm triển khai hỗ trợ ra thị trường quốc tế. Visa cũng bắt đầu cung cấp giải pháp thanh toán sử dụng stablecoin lớn thứ hai, USD Coin, vào tháng Bảy. Vào tháng 8, Visa đã tham gia vào cơn sốt NFT với việc mua một CryptoPunk với giá 150.000 đô la.

Các tin khác