Microsoft đóng vĩnh viễn toàn bộ cửa hàng vật lý, có thể 'mất trắng' 450 triệu USD

(ĐTTCO) - Theo CNN, Microsoft đang "rút" khỏi lĩnh vực bán lẻ vật lý truyền thông. Hôm 26/6, công ty này cho biết họ sẽ đóng cửa toàn bộ 83 cửa hàng vật lý và chuyển toàn bộ hoạt động sang bán hàng trực tuyến.
Microsoft đóng vĩnh viễn toàn bộ cửa hàng vật lý, có thể 'mất trắng' 450 triệu USD

Microsoft thông báo, các cửa hàng tại London, New York City, Sydney và Redmond vẫn mở cửa, nhưng chỉ hoạt động dưới hình thức là "trung tâm trải nghiệm". Các địa điểm này sẽ trưng bày các sản phẩm và công nghệ của Microsoft như máy tính Surface, Xbox, game Minecraft, Windows và Office, nhưng không bán bất kỳ sản phẩm nào.

Cho đến nay, gã khổng lồ công nghệ đã mở cửa hàng tại một loạt các địa điểm sầm uất như khu Fif Avenue của Manhattan. Tuy nhiên, do sự bùng phát của đại dịch, nhiều cửa hàng của công ty này vẫn đóng cửa và Microsoft đang dần từ bỏ mảng kinh doanh này.

Hiện tại, Microsoft vẫn là một trong những công ty tiên phong trong lĩnh vực phần mềm hiện đại và vẫn tiếp tục bán sản phẩm trực tuyến. Công ty này ước tính họ có thể tiếp cận 1,2 triệu khách hàng mỗi tháng qua các cửa hàng trực tuyến tại Microsoft.com và trên Xbox, Windows.

Phó chủ tịch Microsoft – David Porter, cho hay: "Doanh số bán hàng trực tuyến của chúng tôi đã tăng lên khi danh mục sản phẩm đã chuyển sang hình thức kỹ thuật số. Các nhân viên của chúng tôi đã thành công trong việc chứng minh rằng việc phục vụ khách hàng trực tuyến có hiệu quả hơn bất kỳ cửa hàng vật lý nào."

Microsoft cho biết việc đóng toàn bộ cửa hàng sẽ khiến họ phải chi khoảng 450 triệu USD chi phí trước thuế. 

Các nhà phân tích của Wedbush cho biết: "Đây là một quyết định khó khăn nhưng, nhưng là chiến lược thông minh của Nadella và công ty ở thời điểm này. Doanh thu của các cửa hàng vật lý là không đáng kể và mọi hoạt động cũng đang chuyển sang hình thức kỹ thuật số trong vài năm qua." 

Các tin khác