Một chỉ số cho thấy Bitcoin có thể giảm mạnh xuống còn 14.000 USD

(ĐTTCO) – Ki Young Ju, CEO của công ty phân tích on-chain hàng đầu CryptoQuant, cho biết một số liệu đang đặt ra cảnh báo lớn cho phe bò Bitcoin (BTC). Chỉ số UTXO age bands cho thấy Bitcoin có thể giảm thêm 50% khi môi trường vĩ mô tồi tệ hơn.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Ki Young Ju chia sẻ với 292.600 người theo dõi Twitter của mình rằng dữ liệu lịch sử cho thấy Bitcoin có thể giảm mạnh xuống còn 14.000 USD.

“Vì vậy, đây là hopium dành cho gấu.

Nếu BTC chứng kiến sự sụt giảm nghiêm trọng do cuộc khủng hoảng vĩ mô và tất cả các tổ chức Bitcoiner chìm trong nước, thì nó có thể giảm xuống 14.000 USD khi dựa vào mức giảm tối đa trong lịch sử”.

Tại thời điểm viết bài lúc 6 giờ 30 phút ngày 23-5, Bitcoin đang giao dịch ở mức 30.427 và tăng 3,27% trong 24 giờ qua. Chuyển sang mục tiêu giá giảm của nhà phân tích cho thấy rủi ro giảm giá đối với BTC là 52%.

Theo Ki Young Ju, các nhà đầu tư Bitcoin gần đây nhất có thể chìm sâu dưới nước nếu thị trường rơi vào trường hợp xấu nhất của anh.

“Nếu Bitcoin giảm tối đa trong trường hợp xấu nhất.

Người mới mất 67%.

Đã trải qua một chu kỳ giảm – mất 39%.

Có kinh nghiệm trong hai chu kỳ giảm – lợi nhuận được đảm bảo.

Có kinh nghiệm trong ba chu kỳ giảm – lợi nhuận được đảm bảo.

Hiện tại, những người mới tham gia vào năm ngoái đang bị lỗ 34%”.

Nguồn: Ki Young Ju/Twitter

Tiếp theo, Ki Young Ju cung cấp giá mua trung bình cho mỗi thế hệ nhà đầu tư Bitcoin trong 11 năm tồn tại của nó bằng cách tuân theo chỉ số UTXO age bands, theo dõi mức giá tiềm năng mà những holder dài hạn đã tích lũy BTC.

Gần đây, Ki Young Ju cũng quan sát thấy rằng các nhà đầu tư tổ chức hiện đang là lực lượng thống trị trong giao dịch Bitcoin.

“Các nhà đầu tư bán lẻ đang rời bỏ thị trường tiền điện tử. Không tệ khi các tổ chức đang tích lũy Bitcoin, nhưng vẫn lo lắng về khối lượng tổng thể, giảm đáng kể so với năm ngoái”.

CEO của CryptoQuant đã xem xét nền tảng hợp đồng thông minh hàng đầu Ethereum (ETH). Anh nhấn mạnh rằng hệ sinh thái ETH vẫn mạnh mẽ bất chấp sự sụt giảm lớn của giá khi mối quan tâm đến các ngách blockchain mới như DeFi, NFT, các tổ chức tự trị phi tập trung (DAO) và play-to-earn (GameFi) vẫn ở mức cao.

Ki Young Ju  cho biết:

“Giá ETH giảm 56% so với mức cao nhất, nhưng số lượng địa chỉ hoạt động chỉ giảm 7%.

Nếu chúng ta coi mỗi địa chỉ là một người dùng, Ethereum có 551.705 DAU (Người dùng hoạt động hàng ngày) ở thời điểm hiện tại.

Những người này không quan tâm đến giá ETH mà chỉ quan tâm đến các dự án DeFi, NFT, DAO và GameFi”.

Nguồn: Ki Young Ju/Twitter

Tại thời điểm viết bài lúc 6 giờ 30 phút ngày 23-5, Ethereum đang giao dịch ở mức 2052 USD, tăng 3,72 % trong 24 giờ qua.

Các tin khác