Một loạt cảnh sát Quốc hội Mỹ kiện ông Trump

(ĐTTCO) - Một loạt cảnh sát Quốc hội Mỹ đã đệ đơn kiện cựu Tổng thống Donald Trump và cố vấn của ông, thành viên của những nhóm cánh hữu vì vai trò của họ trong vụ bạo loạn tại đồi Capitol ngày 6/1.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo hãng tin AP và tờ The Hill, 7 viên cảnh sát tham gia kiện là những người bị tấn công, đánh đập trong vụ bạo động.

Đơn kiện trình lên tòa án liên bang ở Washington ngày 26/8 cáo buộc ông Trump cùng với các nhóm theo chủ nghĩa thượng tôn da trắng, các nhóm cực đoan bạo lực và những người ủng hộ ông Trump đã vi phạm Đạo luật Ku Klux Klan, thực hiện các hành vi khủng bố trong nước trong một nỗ lực bất hợp pháp để duy trì quyền lực.

Đơn kiện này nêu tên ông Trump, cố vấn Roger Stone và các nhóm cực đoan Proud Boys, Oath Keepers – những người có mặt tại Đồi Capitol và Washington ngày 6/1.

Trước đó, các thành viên đảng Dân chủ tại Quốc hội cũng hai lần đệ đơn kiện tương tự. Các đơn kiện cáo buộc hành động của ông Trump và đồng minh đã dẫn tới cuộc bao vây bạo lực trên Đồi Capitol làm hàng chục cảnh sát bị thương, ngăn chặn việc xác nhận chiến thắng bầu cử của ông Joe Biden, khiến các nhà lập pháp phải chạy trốn.

Ông Trump từng bị Hạ viện luận tội vì kích động những người ủng hộ có hành vi bạo lực, nhưng được tha bổng sau phiên xử ở Thượng viện.

Các tin khác