Mỹ bầu cử thống đốc bang: Đảng Dân chủ vượt đảng Cộng hòa

(ĐTTCO) - Kết quả bầu cử thống đốc và cơ quan lập pháp của một số bang tại Mỹ được công bố ngày 6-11 cho thấy, đảng Dân chủ đã bất ngờ qua mặt đảng Cộng hòa tại bang Kentucky và bang Virginia. 

Tổng thống Donald Trump đã đích thân tổ chức các cuộc tuần hành tại Mississippi cuối tuần qua

Tổng thống Donald Trump đã đích thân tổ chức các cuộc tuần hành tại Mississippi cuối tuần qua

Đây là lần đầu tiên trong hơn 20 năm, phe Dân chủ kiểm soát hoàn toàn Hội đồng lập pháp tại bang Virginia. Trước cuộc bầu cử này, đảng Cộng hòa kiểm soát cả 2 viện lập pháp bang, nhưng với tỷ lệ rất sít sao so với đảng Dân chủ (71 so với 67 ghế và 2 ghế trống).

Trước đó, cử tri Mỹ đã đi bỏ phiếu bầu thống đốc hoặc cơ quan lập pháp tại các bang Kentucky, Mississippi, New Jersey và Virginia. Kết quả của các cuộc bầu cử này được dư luận theo dõi sát, bởi đây được xem là phép thử tín nhiệm đối với Tổng thống Mỹ Donald Trump trước thềm cuộc bầu cử tổng thống năm 2020. 

Trước tình hình đó, Tổng thống Donald Trump đã đích thân tổ chức các cuộc tuần hành tại Mississippi cuối tuần qua và Kentucky ngày 4-11 để vận động cử tri ủng hộ cho các ứng cử viên đảng Cộng hòa. Trong khi đó, đảng Dân chủ chi 200.000USD cho các nỗ lực vận động tranh cử tại bang Virginia. 

Các tin khác