Mỹ: Cảnh sát trưởng Atlanta từ chức do cảnh sát bắn chết người da màu

(ĐTTCO) - Sự việc xảy ra trong bối cảnh các cuộc biểu tình phản đối nạn phân biệt chủng tộc và cảnh sát bạo hành vẫn tiếp diễn tại nhiều địa phương ở Mỹ.
Bà Erika Shields, cảnh sát trưởng thành phố Atlanta. (Nguồn: AP)
Bà Erika Shields, cảnh sát trưởng thành phố Atlanta. (Nguồn: AP)

Cảnh sát trưởng thành phố Atlanta, bang Georgia của Mỹ đã từ chức sau khi một cảnh sát dưới quyền bắn chết một người đàn ông da màu trong quá trình bắt giữ đối tượng này.

Sự việc xảy ra trong bối cảnh các cuộc biểu tình phản đối nạn phân biệt chủng tộc và cảnh sát bạo hành vẫn tiếp diễn tại nhiều địa phương ở Mỹ.

Thị trưởng Atlanta, Keisha Lance Bottoms, ngày 13/6 đã công bố thông tin trên, đồng thời cho biết Erika Shields, cảnh sát trưởng Atlanta, đã có 20 năm làm việc tại sở cảnh sát thành phố và nguyện vọng của bà là đưa thành phố này trở thành hình mẫu của cuộc cải tổ trong ngành cảnh sát hiện nay.

Liên quan đến vụ việc trên, thông tin của Cục Điều tra bang Georgia cho biết đối tượng bị bắn chết là Rayshard Brooks, 27 tuổi.

Đối tượng đã ngủ trong xe ôtô đỗ tại lối lái xe của một nhà hàng bán đồ ăn nhanh.

Nhân viên nhà hàng đã gọi điện báo cảnh sát về việc người đàn ông cản trở các khách hàng khác. Đối tượng đã từ chối thử nồng độ cồn và chống cự khi cảnh sát tìm cách bắt giữ.

Video giám sát cho thấy đối tượng đã vùng thoát khỏi sự khống chế của hai cảnh sát và lấy đi súng điện của một cảnh sát.

Nhân viên cảnh sát sau đó đã nổ súng nhằm vào Brook khi đối tượng chĩa súng điện về phía cảnh sát.

Ngay sau đó, Brooks được đưa tới bệnh viện, song đã chết sau khi phẫu thuật. Một cảnh sát cũng đã bị thương trong vụ việc này.

Vụ việc trên diễn ra khi Mỹ đang xử lý nạn phân biệt chủng tộc có hệ thống với tình trạng bất ổn do các cuộc biểu tình phản đối tràn lan sau cái chết của người đàn ông da màu George Floyd trong khi bị cảnh sát bắt giữ.

Hầu hết các cuộc biểu tình diễn ra ôn hòa nhằm phản đối bạo lực của cảnh sát và đòi bình đẳng cho người da màu, nhưng một số kẻ quá khích đã lợi dụng dịp này để cướp bóc và gây bạo loạn.

Hiện các cuộc biểu tình ủng hộ phong trào "Quyền sống của người da màu" cũng đã diễn ra tại khắp nơi trên thế giới.

Các tin khác