Mỹ cáo buộc Nga và Trung Quốc hợp tác phát tán thông tin sai lệch

(ĐTTCO) - Một cơ quan thuộc bộ Ngoại giao Mỹ đã cáo buộc Trung Quốc và Nga đang tăng cường phối hợp trong việc phát tán thông tin sai lệch về Covid-19 trên mạng.

Trung tâm Phối hợp toàn cầu hay còn gọi là Trung tâm chiến tranh thông tin của Mỹ cho rằng Trung Quốc và Nga đang cùng nhau phán tán thông tin giả về Covid-19 trên mạng.

Trung tâm này trực thuộc bộ Ngoại giao Mỹ cũng cho rằng Trung Quốc đang làm theo chiến lược truyền thông xã hội của Nga nhằm tạo ra sự hỗn loạn. Phát biểu với báo giới, Lea Gabrielle, Đặc phái viên của trung tâm này cho biết Nga và Trung Quốc muốn định hướng dư luận về dịch bệnh Covid-19 cho những mục đích riêng của mình. 

my cao buoc nga va trung quoc hop tac phat tan thong tin sai lech hinh 1
Lea Gabrielle, Đặc phái viên của trung tâmPhối hợp toàn cầu

Theo bà Gabrielle, Trung tâm Phối hợp toàn cầu Mỹ đã phát hiện số người theo dõi các tài khoản chính thức của Trung Quốc trên các mạng xã hội tăng 22 lần mỗi ngày. Trong khi đó, Nga bị cáo buộc đã giúp Trung Quốc nhân rộng các thông tin của mình thông qua hệ thống truyền thông nhà nước và các ứng dụng phần mềm chạy các tác vụ tự động hóa trên mạng.

Các tin khác