Mỹ: Chủ tịch Hạ viện cáo buộc Tổng thống hối lộ Ukraine

(ĐTTCO) - Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi cho biết đã có bằng chứng cho thấy Tổng thống Donald Trump có hành vi hối lộ khi dùng viện trợ quân sự cho Ukraine để đổi lấy một cuộc điều tra nhằm vào đối thủ chính trị.

Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi trong phiên họp báo. Ảnh: THE GUARDIAN

Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi trong phiên họp báo. Ảnh: THE GUARDIAN

Theo CNN, phát biểu tại buổi họp báo sau phiên điều trần do Hạ viện Mỹ tiến hành, Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi cho biết đã có bằng chứng cho thấy Tổng thống Donald Trump có hành vi hối lộ khi dùng viện trợ quân sự cho Ukraine để đổi lấy một cuộc điều tra nhằm vào đối thủ chính trị.

Tuyên bố của bà Pelosi cho thấy đảng Dân chủ đang thay đổi ngôn từ khi mô tả cáo buộc nhằm vào ông Donald Trump, sử dụng các từ ngữ như “hối lộ” thay vì “đổi chác lợi ích” như trước đây.

Đến nay, Tổng thống Donald Trump bác bỏ mọi cáo buộc vi phạm nhằm về phía mình. Nếu Hạ viện Mỹ thông qua điều khoản về luận tội và biến thành cáo buộc chính thức, Thượng viện sẽ tiếp tục thảo luận về việc Tổng thống Mỹ có thực sự vi phạm hay không.

Trong diễn biến liên quan, Ngoại trưởng Ukraine Vadym Prystaiko bác bỏ thông tin cho rằng việc Chính phủ Mỹ viện trợ cho Kiev có liên quan đến vụ điều tra nhằm vào cựu Phó Tổng thống Joe Biden, đối thủ của Tổng thống Donald Trump trong cuộc bầu cử năm 2020.

Các tin khác