Mỹ dỡ bỏ các lệnh trừng phạt đối với Dòng chảy phương Bắc 2

(ĐTTCO) - Mỹ sẽ dỡ bỏ các lệnh trừng phạt đối với công ty Nord Stream 2 AG, nhà thầu chính dự án Dòng chảy Phương Bắc 2, và Giám đốc điều hành của công ty này là ông Matthias Warnig.

Thông tin này được Bộ Ngoại giao Mỹ đưa ra hôm qua (19/5) trong một báo cáo trình Quốc hội Mỹ. Theo báo cáo, công ty Nord Stream 2 AG đã tham gia vào hoạt động “có thể bị trừng phạt" theo luật pháp Mỹ nhưng chính quyền Tổng thống Joe Biden đã quyết định từ bỏ các biện pháp trừng phạt là vì lợi ích quốc gia của Mỹ. Tuy nhiên, các biện pháp trừng phạt đối với các tàu Nga đặt cơ sở hạ tầng Dự án Dòng chảy phương Bắc 2 dự kiến vẫn được áp dụng.

Ảnh minh họa: Reuters
Ảnh minh họa: Reuters

Trong một tuyên bố đưa ra cùng ngày, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho biết, Washington sẽ tiếp tục phản đối việc hoàn thành dự án Dòng chảy Phương Bắc 2, cho rằng dự án này sẽ làm suy yếu an ninh năng lượng của châu Âu, Ukraine và các nước NATO.

Trong khi đó, EU và đặc biệt là Đức, đã lên tiếng bảo vệ Dự án Dòng chảy phương Bắc 2 bất chấp các biện pháp trừng phạt mà Mỹ đưa ra, đồng thời cho rằng Washington không phải là bên đưa ra quyết định về vấn đề an ninh năng lượng của châu Âu.

Các tin khác