Mỹ: Gần 1/3 doanh nghiệp nhỏ sử dụng công nghệ để bù đắp thiếu hụt nhân công

(ĐTTCO) – Theo một cuộc khảo sát mới, sự thiếu hụt nhân công trong đại dịch COVID-19 đã thúc đẩy nhiều doanh nghiệp nhỏ tìm hiểu và ứng dụng công nghệ vào kinh doanh, nhằm duy trì hoạt động sản xuất.
Thanh toán không dùng tiền mặt là một biện pháp được sử dụng trong kinh doanh vào thời gian hạn chế tiếp xúc xã hội. Ảnh: iStock.
Thanh toán không dùng tiền mặt là một biện pháp được sử dụng trong kinh doanh vào thời gian hạn chế tiếp xúc xã hội. Ảnh: iStock.

Cuộc khảo sát Verizon-MorninConsult trên 600 doanh nghiệp nhỏ của Hoa Kỳ được công bố hôm thứ Tư (8/9) cho thấy 30% chủ doanh nghiệp đã áp dụng các công cụ kỹ thuật số để duy trì hoạt động trong bối cảnh thiếu hụt lao động.

Gần 40% chủ sở hữu doanh nghiệp đang sử dụng công nghệ để tiếp cận và đào tạo nhân viên mới. Gần 40% doanh nghiệp gặp phải tình trạng giảm năng suất lao động của nhân viên.

Sampath Sowmyanarayan, Giám đốc doanh thu của Verizon Business, cho biết: "Vẫn còn một chặng đường dài phía trước để phục hồi nhưng chúng tôi rất lạc quan; công nghệ đó sẽ tạo ra lợi thế cạnh tranh mà nhiều công ty cần để mở rộng quy mô kinh doanh trong tương lai.”

Ông nói thêm rằng: “Họ đang bước vào giai đoạn tăng trưởng tiếp theo: Công nghệ giải quyết các vấn đề bảo mật, kết nối đáng tin cậy và mang tính di động sẽ là yếu tố không thể thiếu trong thành công của họ.”

Hơn 60% doanh nghiệp đang sử dụng “các công cụ công nghệ kỹ thuật số để nâng cao trải nghiệm của khách hàng và tạo ra các cơ hội kinh doanh mới”, theo khảo sát. Con số này cao hơn 10% so với cùng thời điểm vào năm ngoái.

Vào tháng 8 năm 2020, 61% doanh nghiệp nhỏ đã giảm số giờ làm việc của nhân viên so với 48% vào năm 2021. Năm 2020, 43% chủ doanh nghiệp đưa ra quyết định cho nghỉ việc, so với 35% vào năm 2021.

Cuộc khảo sát cho thấy, khả năng thích ứng với công nghệ nói chung đã tăng lên đáng kể đối với các doanh nghiệp nhỏ kể từ tháng 8 năm 2020.

Tháng 9 là một tháng quan trọng đối với số phận của nền kinh tế Hoa Kỳ khi sự phục hồi của thị trường lao động và các kế hoạch giảm và tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang vẫn còn trong tình trạng lấp lửng.

Nhiều doanh nghiệp nhỏ, đặc biệt trong ngành dịch vụ và khách sạn, bày tỏ lo ngại về tình trạng thiếu nhân công trong suốt mùa hè. Một số chủ doanh nghiệp đã đưa ra các biện pháp khuyến khích và đưa ra mức lương tối thiểu cao hơn, như một phần của nỗ lực thu hút nhiều lao động hơn. Kết quả, Mỹ có nhiều doanh nghiệp hơn.

Các tin khác