Mỹ hạn chế xuất khẩu đối với các nhà cung cấp của nhà sản xuất chip Trung Quốc SMIC

(ĐTTCO) - Semiconductor Manufacturing International Corp (SMIC), nhà sản xuất chip lớn nhất của Trung Quốc đại lục, cho biết các nhà cung cấp ở Mỹ của họ đã nhận được thư thông báo phải chịu các hạn chế xuất khẩu bổ sung.
Mỹ hạn chế xuất khẩu đối với các nhà cung cấp của nhà sản xuất chip Trung Quốc SMIC

SMIC có trụ sở tại Thượng Hải đang đánh giá tác động của các hạn chế xuất khẩu do Cục Công nghiệp và An ninh Hoa Kỳ (BIS) thực thi, có thể có “tác động bất lợi nghiêm trọng” đối với hoạt động sản xuất, công ty cho biết trong một tuyên bố hôm 04-10, xác nhận các báo cáo tuần trước của các kiểm soát.

Nhà sản xuất chip đã có “trao đổi sơ bộ” với BIS, một cơ quan thuộc Bộ Thương mại Hoa Kỳ, liên quan đến các hạn chế xuất khẩu và sẽ tiếp tục tích cực tạo điều kiện liên lạc với các cơ quan liên quan của chính phủ Hoa Kỳ.

Cổ phiếu của SMIC đã giảm tới 5% tại Hồng Kông vào 05-10, làm tăng thêm mức sụt giảm 27% trong tháng 9 - khi các báo cáo về việc Nhà Trắng đang xem xét hành động chống lại công ty lần đầu tiên xuất hiện.

Trong khi Bộ Thương mại Hoa Kỳ ngừng đưa nhà sản xuất chip vào Danh sách thực thể của chính phủ, các biện pháp này có nghĩa là SMIC đã trở thành công ty công nghệ Trung Quốc mới nhất bị chính quyền Trump nhắm đến trong bối cảnh căng thẳng giữa Washington và Bắc Kinh leo thang.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết trong một cuộc họp báo hôm 28-09 rằng họ sẽ “tiếp tục thực hiện các biện pháp cần thiết để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các doanh nghiệp Trung Quốc”.

Hua Hong Semiconductor, một nhà sản xuất chip khác của Trung Quốc, đã giảm tới 6,4% tại Hồng Kông. Đối thủ Đài Loan United Microelectronics Corp đã tăng hơn 1%.

Các tin khác