Mỹ: Nghị sĩ muốn giải tán cảnh sát đã chi tới 230 triệu đồng/tháng cho an ninh cá nhân

(ĐTTCO) - Hạ nghị sĩ đảng Dân chủ Cori Bush ở Missouri đã chi hơn 30.000 đô la cho an ninh cá nhân chỉ trong quý đầu tiên của năm 2021, trong khi đang cổ súy việc giải tán lực lượng cảnh sát.
Hạ nghị sĩ đảng Dân chủ Cori Bush của Missouri phát biểu trong một cuộc họp báo bên ngoài Điện Capitol Hoa Kỳ vào ngày 22 tháng 4 năm 2021, tại Washington, D.C. (Hình ảnh Drew Angerer / Getty)
Hạ nghị sĩ đảng Dân chủ Cori Bush của Missouri phát biểu trong một cuộc họp báo bên ngoài Điện Capitol Hoa Kỳ vào ngày 22 tháng 4 năm 2021, tại Washington, D.C. (Hình ảnh Drew Angerer / Getty)

Một báo cáo từ Daily Caller tiết lộ rằng Bush, người đã sử dụng tiền mặt trong chiến dịch tranh cử của mình để chi trả cho an ninh cá nhân, cũng dùng tiền thuế của người dân để thuê an ninh.

Bush đã chi 880 đô la cho dịch vụ an ninh do RSAT Security Consulting LLC cung cấp vào ngày 19 tháng 2, theo một báo cáo Giải ngân của Nhà nước.

Daily Caller báo cáo rằng RSAT “được dẫn dắt bởi một nhóm có hơn 50 năm kinh nghiệm trong các hoạt động an ninh quốc gia, an ninh năng lượng, cảnh sát và quân đội.”

Ủy ban vận động tranh cử của Bush cũng báo cáo trong hồ sơ hàng quý từ tháng 1 đến tháng 3 rằng bà đã chi hơn 30.000 đô la cho các dịch vụ an ninh.

Các khoản phí bao gồm 5.000 đô la vào ngày 21 tháng 1; 7.743,75 đô la vào ngày 17 tháng 2; 5.000 đô la vào ngày 25 tháng 2; 5.812 đô la vào ngày 26 tháng 2 và 7.456,25 đô la vào ngày 15 tháng 3…

Trong khi đó, Bush là người ủng hộ mạnh mẽ cho việc hạ bệ cảnh sát.

Bà đã đưa ra một tuyên bố ủng hộ đề xuất của Thị trưởng St. Louis của đảng Dân chủ Tishaura Jones nhằm hạ bệ cảnh sát.

“Quyết định hạ bệ Sở Cảnh sát Thành phố St. Louis ngày hôm nay mang tính lịch sử. Nó đánh dấu một tương lai mới cho thành phố của chúng ta”, Bush nói trong tuyên bố của mình.

Bà nói: “Trong nhiều thập kỷ, sở cảnh sát thành phố của chúng ta thu được ngày càng nhiều tiền dưới vỏ bọc an toàn công cộng, trong khi không đầu tư ồ ạt vào các nguồn lực thực sự sẽ giữ cho cộng đồng của chúng ta an toàn”.

“Nhưng ngay cả khi ngày càng có nhiều tiền hơn được đưa vào trị an, thì Sở Cảnh sát Thành phố St. Louis vẫn tiếp tục là lực lượng cảnh sát chết chóc nhất trên toàn quốc, năm này qua năm khác - tất cả trong khi bạo lực trong cộng đồng của chúng ta tiếp tục tăng vọt.”

Sau khi tin tức được tiết lộ, cộng đồng mạng đã chỉ trích bà Bush là "đạo đức giả".

Các tin khác