Mỹ sẽ hạn chế nguồn cung cấp chip toàn cầu cho Huawei

(ĐTTCO) - Ngày 27-3, các quan chức cấp cao trong chính phủ của Tổng thống Donald Trump đã nhất trí với các biện pháp mới nhằm hạn chế nguồn cung cấp chip toàn cầu cho hãng công nghệ Huawei, Trung Quốc. 

Huawei và các đối tác khó có thể sản xuất chip nếu thiếu thiết bị của Mỹ. Ảnh: Nikkei Asia Review

Huawei và các đối tác khó có thể sản xuất chip nếu thiếu thiết bị của Mỹ. Ảnh: Nikkei Asia Review

 Theo các quy tắc sửa đổi được đề xuất, các công ty nước ngoài sử dụng thiết bị sản xuất chip của Mỹ sẽ được yêu cầu phải có giấy phép của Mỹ trước khi cung cấp một số chip nhất định cho Huawei, công ty đã bị Mỹ đưa vào danh sách đen hạn chế nguồn cung ứng vào năm ngoái.

Việc thay đổi quy tắc này nhằm kiềm chế doanh số bán chip cho Huawei của Công ty sản xuất bán dẫn Đài Loan (Trung Quốc), nhà sản xuất chip lớn cho công ty con HiSilicon của Huawei và cũng là nhà sản xuất hợp đồng lớn nhất thế giới.

Theo luật sư chuyên về thương mại Doug Jacobson, điều này sẽ có tác động tiêu cực hơn nhiều đối với các công ty của Mỹ so với Huawei, bởi Huawei sẽ phát triển chuỗi cung ứng của riêng mình và cuối cùng sẽ tìm được giải pháp thay thế.

Tuy nhiên, nguồn tin trên cũng cho biết, Chính phủ Mỹ đang nỗ lực nhằm đảm bảo các biện pháp trên sẽ có ảnh hưởng tối thiểu tới ngành công nghiệp Mỹ.

Các tin khác