New York Times: Ông Trump tin sẽ được phục chức vào tháng 8

(ĐTTCO) - Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nói rằng ông dự kiến sẽ được phục chức vào tháng 8, theo một phóng viên của tờ New York Times.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Phóng viên Maggie Haberman đã tweet báo cáo liên quan đến một hội nghị QAnon ở Dallas vào cuối tuần qua.

“Trump đã nói với một số người mà ông ấy đang liên hệ rằng ông ấy dự kiến mình sẽ được phục chức vào tháng 8", bà viết.

Cựu luật sư của ông Trump, Sidney Powell, nói với đám đông tại hội nghị rằng ông Trump có thể đơn giản được phục chức và rằng "một ngày nhậm chức mới đã được ấn định."

Powell đã phải đối mặt với một vụ kiện phỉ báng vì đã phổ biến rằng cuộc bầu cử đã bị đánh cắp, tuyên truyền lý thuyết rằng một thương hiệu máy bỏ phiếu đã bị gian lận.

Cũng tại hội nghị QAnon đó, cố vấn an ninh quốc gia đầu tiên của ông Trump, Michael Flynn, đã trả lời câu hỏi của một người về lý do tại sao không thể có một cuộc đảo chính quân sự chết chóc kiểu Myanmar ở đây ở Mỹ. Ông Flynn đã trả lời: “Không có lý do, ý tôi là , nó sẽ xảy ra ở đây. ”

Ông Flynn kể từ đó đã đăng lên mạng xã hội, phủ nhận rằng ông đang kêu gọi một cuộc đảo chính.

Hạ nghị sĩ Liz Cheney, người đã bị các đồng nghiệp Đảng Cộng hòa bỏ phiếu truất phế khỏi vị trí lãnh đạo vì liên tục bác bỏ cáo buộc gian lận bầu cử của cựu tổng thống.

Video cho thấy tiếng reo hò nổ ra trong đám đông ở Dallas khi Flynn bị cáo buộc kêu gọi đảo chính.

Hiến pháp chỉ cung cấp ba con đường dẫn đến chức vụ tổng thống: bầu cử và kế vị, thông qua tu chính án thứ 25, hoặc luận tội. Ông Trump không nằm trong chuỗi kế vị vì ông ấy không nắm giữ chức vụ quốc gia vào lúc này và cuộc bầu cử tổng thống tiếp theo phải đến năm 2024.

Các tin khác