Nga bắt đầu tiêm chủng ngừa Covid-19 ở tất cả các khu vực trên cả nước

(ĐTTCO) - Một cuộc tiêm chủng quy mô lớn ngừa Covid-19 đã bắt đầu ở tất cả các vùng của Nga. Đây là thông tin được Bộ Y tế Nga thông báo trong ngày 15/12.
Nga bắt đầu tiêm chủng ngừa Covid-19 ở tất cả các khu vực trên cả nước (Ảnh: Tass).
Nga bắt đầu tiêm chủng ngừa Covid-19 ở tất cả các khu vực trên cả nước (Ảnh: Tass).

Ngày 15/12, Bộ trưởng Bộ Y tế Nga Mikhail Murashko cho biết, tất cả các khu vực của Nga nhận được vaccine Sputnik-V. Việc tiêm chủng đã bắt đầu ở tất cả các khu vực của nước này.

Theo Bộ trưởng, các quy trình vận hành tiêu chuẩn đã được xây dựng bổ sung để đảm bảo chất lượng trong quá trình vận chuyển và bảo quản, cũng như quy trình tiêm chủng.

Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chỉ thị chính phủ tổ chức tiêm chủng trên khắp đất nước, ưu tiên trước cho nhóm nguy cơ cao gồm giáo viên, bác sĩ và nhân viên xã hội.

Theo Thủ tướng Mishustin, các khu vực sẽ nhận được khoảng 500 nghìn liều vaccine vào tháng 12. Bộ Y tế cũng đã xây dựng kế hoạch phân phối thuốc trên toàn quốc.

Giám đốc Trung tâm Gamaleya, Alexander Gintsburg, nơi phát triển vaccine Sputnik-V cho biết, hầu hết dân số Nga có thể tiêm chủng ngừa Covid-19 trong năm 2021 và quy mô của đại dịch sẽ giảm mạnh.

Kể từ khi bắt đầu dịch Covid-19, ở Nga ghi nhận hơn 2,7 triệu trường hợp nhiễm bệnh, gần 48.000 trường hợp tử vong và 2,1 triệu người hồi phục.

Các tin khác