Nga cáo buộc Mỹ mở đường cho việc xâm chiến hành tinh khác

(ĐTTCO) - Bằng việc ký sắc lệnh dự thảo chính sách về khai thác thương mại trong không gian, Tổng thống Donald Trump bị cáo buộc tạo tiền đề thâu tóm các hành tinh khác.

Theo Reuters, hôm 7/4, cơ quan vũ trụ Nga Roscosmos đưa ra chỉ trích hành động ký sắc lệnh này của Tổng thốngTrump trước đó một ngày.

Nội dung sắc lệnh nhấn mạnh việc Mỹ sẽ tìm kiếm các đàm phán về những tuyên bố chung, thỏa thuận song phương, đa phương với các quốc gia khác về vấn đề khôi phục và khai thác công cộng cũng như tư nhân nguồn tài nguyên không gian một cách an toàn, bền vững.

Sắc lệnh còn cho phép công dân Mỹ có quyền tham gia vào các hoạt động trên và cho rằng vũ trụ là lĩnh vực đặc biệt, hợp pháp thuộc hoạt động sử dụng của con người. Mỹ không coi đó là giá trị chung toàn cầu.

Nga cao buoc My mo duong cho viec xam chien hanh tinh khac hinh anh 1 trump.jpg

Roscosmos cho rằng quyết định này của ông Trump đã vi phạm quy định hợp tác quốc tế trong không gian. Ảnh:Dailyexpress.

Cơ quan vũ trụ Nga nhấn mạnh ý định thâu tóm không gian vũ trụ hay hành tinh khác sẽ khiến các quốc gia liên quan khó mà hợp tác hiệu quả.

"Bất kỳ nỗ lực nào nhằm tư nhân hóa không gian, dù hình thức này hay hình thức khác đều không được chấp nhận", ông Dmitry Peskov, phát ngôn viên của điện Kremlin nói với các phóng viên của Reuters.

Các tin khác