Nga đăng ký vắc xin COVID-19 mới cho thanh thiếu niên

(ĐTTCO) - Nga hom thứ Tư 24/11 đã công bố một loại vắc xin COVID-19 mới dành cho trẻ em và thuốc xịt mũi mà Tổng thống Vladimir Putin cho biết ông đã sử dụng như một liều thuốc tăng cường.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Đây là một phiên bản của vaccine Sputnik, với tên Sputnik M.

Trong các bình luận trên truyền hình, ông Putin nói rằng ông đã được tiêm lại 6 tháng sau liều vắc-xin Sputnik V ban đầu vì lượng kháng thể của ông đã giảm xuống.

Ông cho biết thuốc tăng cường có dạng tiêm, và được phun một loại bột vào cả hai lỗ mũi vào ngày hôm sau.

“Đó là tất cả - tôi không cảm thấy gì cả. Không. Hôm nay, sau hai thủ tục này, tôi đã tập thể thao vào buổi sáng”, ông nói.

Năm ngoái, Nga đã nhanh chóng phát triển vaccine Sputnik V của mình, nhưng nước này đang chứng kiến sự gia tăng gần đây, và Điện Kremlin đã đổ lỗi do công chúng miễn cưỡng tiêm vắc-xin.

Tháng 10 là tháng chết chóc nhất của đại dịch cho đến nay ở Nga.

Nhiều người lưỡng lự khi nói về sự an toàn của vaccine Sputink và không tin tưởng vào những đảm bảo chính thức về sự an toàn của nó - một thái độ mà ông Putin đã cố gắng chống lại bằng cách nói về trải nghiệm của chính mình về nó.

Phó Thủ tướng Tatiana Golikova đã thông báo riêng rằng Bộ Y tế sẽ đăng ký vắc xin Sputnik M mới để sử dụng cho trẻ em từ 12-17 tuổi vào thứ Tư, với các mũi tiêm dự kiến sẽ có vào cuối tháng 12.

Các tin khác