Nga khẳng định sẵn sàng hợp tác với Trung Quốc về công nghệ 5G

(ĐTTCO) - Ngoại trưởng Sergei Lavrov nhấn mạnh rằng Nga "sẽ không noi gương Mỹ yêu cầu tất cả mọi người không hợp tác trong lĩnh vực 5G với Trung Quốc, đặc biệt là với công ty Huawei."

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Truyền thông Nga ngày 23/8 dẫn lời Ngoại trưởng nước này Sergei Lavrov cho biết Nga sẵn sàng hợp tác với Trung Quốc về công nghệ 5G, trong bối cảnh Moskva đang thúc đẩy phát triển công nghệ này.

Theo hãng thông tấn TASS, phát biểu tại Diễn đàn Giáo dục Thanh niên toàn Nga, Ngoại trưởng Sergei Lavrov nhấn mạnh rằng Nga "sẽ không noi gương Mỹ yêu cầu tất cả mọi người không hợp tác về 5G với Trung Quốc, đặc biệt là với công ty Huawei."

Trái lại, ông Lavrov nêu rõ Nga quan tâm hợp tác với các nước khác để cùng tạo ra các công nghệ hiện đại và ứng dụng trong cuộc sống thực tiễn.

Ngoại trưởng Lavrov cho rằng công nghệ 5G rất quan trọng đối với Nga cũng như đối với phần còn lại của thế giới, theo đó, các bộ ban ngành liên quan tại Nga đang tích cực tham gia vào việc phân phối công nghệ 5G tại Nga.

Tập đoàn Huawei là nhà cung cấp thiết bị viễn thông hàng đầu thế giới và tiên phong trong lĩnh vực công nghệ 5G.

Tuy nhiên, Mỹ đang hối thúc các chính phủ trên thế giới loại bỏ thiết bị của Huawei, cho rằng các thiết bị của tập đoàn này có thể được sử dụng cho mục đích gián điệp, trong khi Huawei phủ nhận điều này.

Mỹ cũng đang tìm cách dẫn độ bà Mạnh Vãn Châu, Giám đốc Tài chính của Huawei, từ Canada với cáo buộc gian lận tài chính để thực hiện các giao dịch vi phạm lệnh cấm vận của Mỹ áp đặt với Iran.

Các tin khác