Nga và Ukraine trao đổi tù binh

Nga và Ukraine ngày 24/3 xác nhận hai bên đã trao đổi tù binh. Ukraine cho biết đây là cuộc trao đổi tù binh đầu tiên kể từ khi chiến dịch quân sự của Nga nổ ra cách đây một tháng.

“Theo lệnh của Tổng thống Volodymyr Zelensky, cuộc trao đổi tù binh chính thức đầu tiên giữa hai bên đã diễn ra”, Phó Thủ tướng Ukraine Iryna Vereshchuk viết trên Facebook hôm 24/3.

“Để trao đổi 10 binh sĩ Nga bị bắt, chúng tôi đã giải cứu 10 quân nhân Ukraine”, bà Vereshchuk cho biết thêm.

Nga và Ukraine trao đổi tù binh ảnh 1

Binh sĩ Ukraine tuần tra trên đường gần Kharkiv, Ukraine. Ảnh: EPA-EFE

Theo Phó Thủ tướng Vereshchuk, 11 thủy thủ quân sự Nga được cứu gần thành phố cảng Odessa ở Biển Đen đã được trao đổi với 19 thành viên thủy thủ đoàn tàu dân sự Ukraine do Moscow bắt giữ.

“Tôi xác nhận thông tin liên quan đến việc trao đổi 10 quân nhân Nga bị bắt giữ trên lãnh thổ Ukraine để đổi lấy 10 quân nhân Ukraine. Bên cạnh đó, cũng có một cuộc trao đổi thủy thủ Nga lấy các thủy thủ Ukraine”, Ủy viên Nhân quyền của Nga Tatiana Moskalkova cho biết.

Đầu tuần này, Bộ Ngoại giao Nga cho biết Moscow đã hoàn tất hai cuộc trao đổi tù nhân kể từ khi nước này tiến hành hoạt động quân sự ở Ukraine cách đây một tháng.

Bà Moskalkova cho biết 9 quân nhân Nga đã được đổi lấy thị trưởng Melitopol, thành phố ở Đông Nam Ukraine bị quân đội Nga bao vây.

Các tin khác