Nga xuất khẩu dầu Ural với giá âm

(ĐTTCO) - Theo hãng tin Argus, các nhà cung cấp lo rằng nếu giai đoạn giá thấp như hiện nay tiếp tục kéo dài, lợi nhuận bán dầu sẽ bằng 0 hoặc thậm chí âm. 
Nga xuất khẩu dầu Ural với giá âm

Giá dầu thế giới tiếp tục đà giảm sâu trong phiên giao dịch đầu tiên của tháng 4. Kết thúc phiên giao dịch ngày 1-4, tại thị trường New York, giá dầu ngọt nhẹ WTI giao kỳ hạn giảm xuống 20,31USD/thùng, sau khi có thời điểm chạm mức 19,90USD/thùng vào giữa phiên. 

Trước đó, giá FIP (free of pile - nghĩa là người bán phải giao hàng tới đường ống) ở Tây Siberia ngày 30-3 là âm 1.007 ruble/tấn, và ngày 31-3 là âm 1.200 ruble/tấn. Theo hãng tin Argus, các nhà cung cấp lo rằng nếu giai đoạn giá thấp như hiện nay tiếp tục kéo dài, lợi nhuận bán dầu sẽ bằng 0 hoặc thậm chí âm. 

Phát biểu trong cuộc họp trực tuyến ngày 1-4, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã kêu gọi cả nhà khai thác dầu lẫn người tiêu dùng tìm ra giải pháp cải thiện tình hình thị trường dầu mỏ toàn cầu, mà ông mô tả là đầy “thách thức”. 

Trong khi đó, một số nhà khai thác Mỹ đã buộc phải trả thêm tiền cho các thương nhân để giảm tồn kho. Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 31-3 thông báo với các phóng viên tại Nhà Trắng rằng Nga, Mỹ và Saudi Arabia sẽ cùng nhau thảo luận cách thoát khỏi tình hình hiện nay.

Các tin khác