Ngân hàng Mỹ cấm cửa người chưa tiêm vaccine

(ĐTTCO) - Các nhân viên và khách hàng của Morgan Stanley chưa tiêm vắc-xin Covid-19 sẽ bị cấm vào các văn phòng của ngân hàng ở New York, theo một bản ghi nhớ nội bộ được Financial Times tiếp cận.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

“Bắt đầu từ ngày 12 tháng 7, tất cả nhân viên, lực lượng lao động dự phòng, khách hàng và du khách sẽ được yêu cầu chứng nhận đã được tiêm phòng đầy đủ để vào các tòa nhà Morgan Stanley ở Thành phố New York và Westchester”, bản ghi nhớ được ký bởi Giám đốc nhân sự Mandell Crawley viết.

Sau ngày đó, những người không chứng thực đã được tiêm chủng đầy đủ sẽ mất quyền truy cập vào tòa nhà, Crawley viết, và nói thêm rằng “phần lớn nhân viên” đã báo cáo rằng họ đã được tiêm thuốc.

Một nữ phát ngôn viên cho biết, chính sách này được đưa ra để đẩy nhanh quá trình đưa các văn phòng trở lại bình thường.

Morgan Stanley đã triển khai các không gian làm việc “chỉ dùng vắc-xin” ở một số bộ phận bao gồm bộ phận chứng khoán và quản lý tài sản để cho phép “tăng cường hợp tác và năng suất”, bản ghi nhớ cho biết.

Ngân hàng cũng đang nới lỏng các quy trình cho nhân viên tiêm chủng bằng cách bỏ yêu cầu biểu mẫu kiểm tra sức khỏe hàng ngày cho những người muốn đến văn phòng hoặc thăm khách hàng, bắt đầu từ thứ Tư 23/6.

Chính sách tiêm chủng của Morgan Stanley là nghiêm ngặt nhất trong số các ngân hàng lớn ở Phố Wall, đã đi đầu trong nỗ lực thuyết phục nhân viên quay trở lại văn phòng.

Đầu tháng này, đối thủ Goldman Sachs đã yêu cầu nhân viên tiết lộ tình trạng tiêm chủng của họ, nhưng nhân viên chưa được tiêm phòng vẫn được phép vào các tòa nhà miễn là họ đeo khẩu trang và thực hành giãn cách xã hội. Tại JPMorgan Chase, việc tiết lộ vắc xin vẫn là tự nguyện.

Tuần trước BlackRock, nhà quản lý tài sản lớn nhất thế giới, cũng cho biết họ sẽ chỉ mở văn phòng cho những nhân viên đã được tiêm chủng.

James Gorman, giám đốc điều hành của Morgan Stanley, đã áp dụng lập trường cứng rắn về sự cần thiết của nhân viên ở New York trở lại văn phòng, lập luận rằng nếu họ cảm thấy thoải mái khi dùng bữa ở nhà hàng thì họ cũng nên cảm thấy an toàn khi làm việc.

Hơn 70% người dân New York trưởng thành đã nhận được ít nhất một liều vắc-xin và tiểu bang đã gỡ bỏ phần lớn các hạn chế trong thời đại đại dịch.

Ủy ban Cơ hội Việc làm Bình đẳng của Hoa Kỳ vào tháng 12 cho biết rằng các công ty có thể cấm nhân viên rời khỏi nơi làm việc nếu họ từ chối tiêm chủng, tùy thuộc vào các trường hợp miễn trừ về tôn giáo và y tế.

Hiện tại, hệ thống VaccineCheck của Morgan Stanley đang hoạt động trên nguyên tắc niềm tin, nhưng ngân hàng sau đó có thể quyết định yêu cầu bằng chứng về tình trạng tiêm chủng của ai đó.

Vào tháng 4, Morgan Stanley đã hợp tác với Capsule Pharmacy để tổ chức các phòng khám vắc xin chỉ dành cho nhân viên tại trụ sở ở Quảng trường Thời đại.

Các tin khác