Ngân sách của Biden sẽ vay tiền "mãi mãi" và đánh thuế trên người giàu

(ĐTTCO) –  Cựu quyền Tham mưu trưởng Nhà Trắng và Cựu Giám đốc OMB Mick Mulvaney nhấn mạnh kế hoạch của Biden sẽ dẫn đến việc vay mượn “mãi mãi” và đánh thuế trên người giàu.
Mick Mulvaney nhấn mạnh kế hoạch của Biden sẽ dẫn đến việc vay tiền mãi mãi và đánh thuế trên người giàu. Nguồn ảnh: Fox News.
Mick Mulvaney nhấn mạnh kế hoạch của Biden sẽ dẫn đến việc vay tiền mãi mãi và đánh thuế trên người giàu. Nguồn ảnh: Fox News.

Mulvaney cho biết: “Bất kỳ ngân sách nào của Tổng thống cũng không thực sự là chứng từ chi tiêu, vì Tổng thống không thực sự tiêu tiền – Quốc hội mới là bộ phận giữ và tiêu tiền. Khi bạn hỏi tôi những ưu tiên là gì, bạn phải quan tâm đến những con số. Một điều chắc chắn là những con số mang tính thông tin – nếu bạn định chi tiêu nhiều hơn vào lĩnh vực này và ít hơn vào lĩnh vực khác, thì điều đó nói lên những ưu tiên. Tuy vậy, bạn phải đi sâu vào nhiều chính sách có trong ngân sách để tìm ra những ưu tiên đó là gì.

Do vậy, những ưu tiên bây giờ là gì? Điều đầu tiên dễ dàng nhận thấy là họ sẽ vay tiền mãi mãi. Ngân sách không bao giờ cân đối – ngân sách điển hình, cũng như ngân sách này – chúng sẽ không bao giờ cân đối trong dự tính 10 năm. Vì vậy, họ sẽ vay tiền mãi mãi.

Và họ sẽ đánh thuế trên người giàu. Đó là những gì ngân sách này sẽ gây ra, ngay cả khi nó có tác động tiêu cực dài hạn đối với nền kinh tế của đất nước. Nếu bạn nhìn vào ngân sách của họ, bạn sẽ thấy điều tôi nói là đúng. Họ thừa nhận đó không thực sự là một chính sách kinh tế tốt, nhưng là một chính sách chính trị để đánh thuế nhiều người hơn.”

Các tin khác