Nghi phạm ám sát Tổng thống Haiti từng làm việc với cơ quan Mỹ

(ĐTTCO) - Một số nghi phạm tham gia cuộc tấn công Tổng thống Haiti trước đây từng là người cung cấp thông tin cho cơ quan thực thi pháp luật Mỹ, theo nguồn tin của CNN.

Nguồn tin cho biết ít nhất một trong những người đàn ông bị chính quyền Haiti bắt giữ trước đây từng làm công việc cung cấp thông tin cho Cơ quan phòng chống ma túy Mỹ (DEA).

"Sau vụ ám sát Tổng thống Jovenel Moïse, nghi phạm đã liên hệ với người anh ta biết tại DEA. Một quan chức DEA phụ trách Haiti đã kêu gọi nghi phạm đầu hàng chính quyền địa phương và cùng với một quan chức Bộ Ngoại giao Mỹ, cung cấp thông tin cho chính phủ Haiti, hỗ trợ trong việc đưa các nghi phạm đầu hàng và một số nghi phạm khác bị bắt giữ", DEA cho biết.

Nghi phạm ám sát Tổng thống Haiti từng làm việc với cơ quan Mỹ ảnh 1

Tổng thống Haiti. (Ảnh: ABC News)

Có các báo cáo rằng một số sát thủ đã hét lên "DEA đây" vào thời điểm tấn công, nhưng không có kẻ tấn công nào hoạt động thay mặt cho cơ quan này, họ khẳng định.

Một số nghi phạm khác cũng có liên hệ với cơ quan Mỹ, bao gồm cả làm việc với tư cách người cung cấp thông tin cho FBI, theo CNN. FBI không bình luận về thông tin.

Tổng thống Moïse bị giết hôm 7/7 trong một cuộc tấn công được cho rằng có sự tham gia của ít nhất 28 người, nhiều người trong số họ là lính đánh thuê Colombia, được thuê thông qua một công ty an ninh có trụ sở tại Florida.

Các nhà chức trách Haiti hôm 12/7 thông báo bắt giữ một nghi phạm chính mà họ cho là dàn dựng vụ ám sát, Christian Emmanuel Sanon, 63 tuổi, đã nhập cảnh vào nước này bằng máy bay riêng vào tháng 6. Tuy nhiên, Sannon được cho là trung gian liên hệ giữa những "tác giả" âm mưu ám sát đứng sau và những kẻ tấn công.

Các tin khác