Nghiên cứu: Tài xế BMW và Audi có nhiều khả năng… bị tâm thần

(ĐTTCO) – Đó là kết luận từ nghiên cứu của Scrap Car Comparison.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Nghiên cứu từ Scrap Car Comparison đã yêu cầu 2.000 người điều khiển các loại xe và mẫu xe khác nhau hoàn thành 'Bài kiểm tra thái nhân cách'.

Đó là một cuộc khảo sát gồm 12 câu hỏi có thể xác định vị trí của một người trong thang điểm bệnh thái nhân cách (một loại bệnh tâm thần), và do đó khả năng họ biểu hiện hành vi bất thường, chống đối xã hội như thế nào.

Xếp hạng họ từ 0 đến 36, điểm trung bình của những người tham gia là 6,6, đây là một mức độ khá thấp về chứng thái nhân cách.

Vượt qua điểm trung bình đó là các tay lái BMW, những người đã ghi gần gấp đôi với 12,1 trên 36. Các tay đua của Audi suýt chút nữa đã bỏ lỡ vị trí dẫn đầu với số điểm 11,7.

Cuộc khảo sát cho thấy cả những người lái xe BMW và Audi có nhiều khả năng biểu hiện những đặc điểm tâm thần như ảo tưởng về vẻ ngoài quyến rũ, về giá trị bản thân và thiếu hối hận hoặc tội lỗi.

Chủ sở hữu Fiat có khả năng bị thái nhân cách cao thứ ba với 7,0, trong khi chủ sở hữu Skoda đứng ở vị trí thấp nhất, chỉ đạt trung bình 3,2.

Dan Gick, giám đốc điều hành của Scrap Car Comparison cho biết: “Sự phổ biến của các bộ phim tài liệu tội phạm có thật đã dẫn đến sự mê mẩn trên toàn thế giới đối với những kẻ thái nhân cách”.

"Vì vậy, chúng tôi rất tò mò muốn khám phá xem liệu có mối tương quan nào giữa chiếc xe bạn lái và vị trí bạn có thể ngồi trên thang đo tâm thần hay không”.

Dữ liệu Scrap Car Comparison cũng xem xét các loại nhiên liệu, màu ô tô và biển số để xác định loại xe tác động tới tâm thần.

Trong dữ liệu có lẽ ít gây ngạc nhiên nhất - những người sở hữu biển số được cá nhân hóa có mức độ bệnh tâm thần cao gấp đôi (13,8) so với những người có biển số thông thường (5,3).

Các chủ sở hữu ô tô điện đạt số điểm khổng lồ 16,0 trên 36.

Những người sở hữu xe màu vàng có xu hướng tâm thần cao nhất ở mức 12,7, trong khi những người sở hữu xe màu đỏ có mức thấp nhất là 4,9.

Các tin khác