Ngoại trưởng Mỹ: Trung Quốc cần chấm dứt đánh cắp nghiên cứu Covid-19

(ĐTTCO) - Ngoại trưởng Mike Pompeo cho biết Mỹ lên án các cá nhân và tổ chức liên quan tới Trung Quốc tìm cách đánh cắp dữ liệu nghiên cứu Covid-19.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo ngày 14/5 đã ra tuyên bố lên án hoạt động của một số phần tử liên quan tới Trung Quốc nhằm đánh cắp các nghiên cứu về Covid-19 của Mỹ.

ngoai truong my: trung quoc can cham dut danh cap nghien cuu covid-19 hinh 1
Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo. Ảnh:Washington Post.

Tuyên bố của Ngoại trưởng Mike Pompeo cho biết Mỹ lên án các cá nhân và tổ chức liên quan tới Trung Quốc tìm cách đánh cắp sở hữu trí tuệ Mỹ và dữ liệu liên quan tới nghiên cứu Covid-19 của Mỹ trên mạng đồng thời kêu gọi Trung Quốc chấm dứt hoạt động này.

Thông tin này đã được Bộ An ninh nội địa và Cục điều tra liên bang Mỹ công bố ngày 13/5, qua đó cảnh báo việc đánh cắp trên mạng sẽ ảnh hưởng tới hoạt động nghiên cứu các giải pháp điều trị hiệu quả và an toàn.

Tuyên bố của Ngoại trưởng Mỹ cho rằng hành xử trên mạng của Trung Quốc là sự kéo dài các hoạt động phản tác dụng của nước này trong bối cảnh đại dịch Covid-19.

Theo ông Pompeo, trong lúc Mỹ và các đối tác và đồng minh đang phối hợp một cách minh bạch nhằm đối phó với Covid-19, Trung Quốc tiếp tục buộc các nhà khoa học, nhà báo và công dân nước này phải im lặng đồng thời tiếp tục phát tán thông tin sai lệch khiến cuộc khủng hoảng y tế hiện nay càng trở nên nguy hiểm.

Các tin khác