Ngoại trưởng Nga: Chiến tranh thế giới thứ ba sẽ “hủy diệt” và “liên quan đến vũ khí hạt nhân”

(ĐTTCO) - Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov hôm thứ Tư 2/3 cho biết Chiến tranh thế giới thứ ba, nếu xảy ra, sẽ có tính hủy diệt vì nó liên quan đến vũ khí hạt nhân, Reuters đưa tin.
Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov. @ Reuters
Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov. @ Reuters

Ông Lavrov nói rằng nếu Ukraine có được vũ khí hạt nhân, điều đó sẽ gây ra "mối nguy hiểm thực sự" đối với Nga, Reuters dẫn thông tin từ hãng thông tấn RIA.

Tại cuộc họp giải trừ quân bị ở Geneva của Thụy Sĩ hôm thứ Ba, Ngoại trưởng Lavrov cũng đã nói trong một bài phát biểu trong video rằng nỗ lực trang bị vũ khí hạt nhân của Ukraine là một mối đe dọa “cần Nga đáp trả”.

Bộ trưởng Nga cáo buộc rằng chế độ của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy gây ra mối đe dọa ngày càng tăng đối với các quốc gia đang phát triển cũng như an ninh toàn cầu vì "trò chơi nguy hiểm" của Kyiv để có được vũ khí hạt nhân.

Ngoại trưởng Lavrov khẳng định Ukraine vẫn sở hữu các công nghệ hạt nhân của Liên Xô cũng như các phương tiện để chuyển giao những vũ khí này. “Chúng tôi không thể không ứng phó với mối nguy thực sự này”, ông nói thêm.

Các nhà ngoại giao từ các quốc gia khác đã ra ngoài trong bài phát biểu của Ngoại trưởng Lavrov để phản đối cuộc tấn công của Nga vào Ukraine, bước sang ngày thứ bảy vào thứ Tư.

Thủ đô Kyiv và thành phố phía Đông Kharkiv đã phải hứng chịu cuộc tấn công nặng nề khiến hàng triệu người phải di tản trong nước, trong khi số người tị nạn chạy sang các quốc gia láng giềng đến nay hơn 660.000 người.

Ukraine và Nga có thể sẽ tổ chức vòng đàm phán thứ hai trong tối nay.

Các tin khác