Ngôi làng ở Italy tặng hàng chục nghìn euro cho người nước ngoài đến sinh sống và làm việc

(ĐTTCO) - Những người lao động ở xa chuyển đến Santa Fiora sẽ được trả tới 200 euro (240 USD) hoặc 50% số tiền thuê nhà nếu họ cam kết sống tại đó từ 2-6 tháng. Nếu cư dân mới quyết định ở lại và bắt đầu kinh doanh, thị trấn sẽ trợ cấp 30.000 euro để họ mở nhà nghỉ nhỏ hoặc kinh doanh khách sạn.

Đối với những người ưa thích dịch chuyển, ý tưởng về chuyển đi đến Italy có thể sẽ khiến họ hứng thú, đặc biệt là khi cuộc sống trong mơ đi kèm với một khoản tiền… được tặng. Trước đây, Italy đã có những ngôi nhà giá chỉ 1 euro được bán cho người nước ngoài, nhưng lại mất thời gian và tiền bạc để cải tạo.

Giờ đây, một trong những ngôi làng đẹp nhất Italy đang đưa ra ưu đãi khi trả tới 50% phí thuê nhà cho ai dọn đến sinh sống và làm việc từ xa trong dài hạn. Hơn nữa, họ thậm chí sẽ trả nhiều tiền hơn nếu du khách đó trở thành cư dân, lập gia đình hoặc mở khách sạn ở đây. Chính sách này cũng tương tự như kế hoạch được làng Santo Stefano di Sessanio đưa ra hồi năm ngoái, đó là triển khai khoản trợ cấp lên tới 52.500 USD cho ai chuyển đến và làm việc tại đây.

Ngôi làng này có tên là Santa Fiora, tọa lạc ở một vùng đất có từ thời Trung cổ trên đỉnh đồi trung tâm Tuscany, được bao quanh bởi những khu rừng hạt dẻ và thác nước. Không như nhiều nơi trên thế giới khi người dân không đồng ý về ý tưởng cho người nước ngoài chuyển đến, thì Santa Fiora lại đang rất chào đón những cư dân mới.

Một trong những ngôi làng đẹp nhất Italy tặng hàng chục nghìn euro cho người nước ngoài đến sinh sống và làm việc - Ảnh 1.
Một con kênh ở Santa Fiora.

Thị trưởng Federico Balocchi chia sẻ với CNN: "Mục tiêu của chúng tôi là khuyến khích mọi người chuyển đến và chủ yếu làm việc tại đây. Chúng tôi muốn Santa Fiora thành văn phòng làm việc từ xa của họ. Đó là bởi, khi thanh niên bỏ khu làng để tìm việc ở nơi khác, chúng tôi lại mất đi một mảnh đất."

Những người lao động ở xa chuyển đến Santa Fiora sẽ được trả tới 200 euro (240 USD) hoặc 50% số tiền thuê nhà nếu họ cam kết sống tại đó từ 2-6 tháng. Con số này có vẻ không lớn. Tuy nhiên, giá thuê nhà tại ngôi làng nhỏ này trung bình từ 300 euro đến 500 euro/tháng. Do đó, cư dân mới chỉ cần trả ít nhất là 100 euro/tháng khi sinh sống ở đây nhờ khoản tiền hỗ trợ. 

Theo CNN, để nhận được những ưu đãi đó, cư dân mới cần phải chứng minh rằng họ có một công việc từ xa, nhưng không quan trọng ngành nghề là gì. Khó khăn duy nhất đó là họ phải có một công việc "thường xuyên". Những người đã nghỉ hưu hoặc đang hưởng lương hưu cũng có thể đáp ứng điều kiện nếu họ đang làm những công việc như nhà thầu độc lập hay nhà tư vấn trực tuyến.

Một trong những ngôi làng đẹp nhất Italy tặng hàng chục nghìn euro cho người nước ngoài đến sinh sống và làm việc - Ảnh 2.
Quang cảnh ngôi làm Santa Fiora.

Chưa dừng ở đó, nếu cư dân mới quyết định ở lại Santa Fiora và bắt đầu kinh doanh, khu làng sẽ trợ cấp 30.000 euro để họ có thể mở nhà nghỉ nhỏ hoặc cải tạo một tòa nhà cũ thành khách sạn. Và nếu họ quyết định trở thành cư dân chính thức và sinh con, số tiền nhận được sẽ nhiều hơn: 1.500 euro cho mỗi bé sơ sinh.

Balocchi cho biết: "Thật tuyệt vời nếu các gia đình có thể thực sự ổn định cuộc sống. Ngôi làng rất hoàn hảo đối với những người làm việc từ xa, khi họ phải cân bằng giữa công việc và con cái. Học phí trường mẫu giáo ở đây cũng thấp, có xe đưa đón miễn phí và nhiều hoạt động cho trẻ em để phụ huynh có nhiều thời gian hơn."

Thị trưởng cho biết kế hoạch này là một trong những bước đầu tiên trong dự án ngôi làng thông minh nhằm thu hút cư dân và doanh nghiệp mới, khi họ đang nỗ lực thay đổi diện mạo của thị trấn. Dân số hiện tại chỉ khoảng 2.500 người.

Ngoài những ưu đãi về tài chính, thị trấn còn cho ra mắt một trang web dành cho những người đi thuê nhà. Họ cho thuê từ những ngôi nhà bằng đá ở trung tâm cho đến biệt thự sườn đồi. Ngoài ra, trang web còn cung cấp thông tin của thợ sửa ống nước, người trông trẻ, bác sĩ và dịch vụ giao đồ ăn trong vùng. 

Các tin khác