Cái chết đầu tiên liên quan cuộc bỏ phiếu Tổng thống Mỹ 2020:

Người biểu tình bị bắn ở Đồi Capitol đã chết

(ĐTTCO) - Một phụ nữ đã chết sau khi bị bắn bên trong Điện Capitol hôm thứ Tư 6/1, sau khi những người biểu tình ủng hộ Tổng thống Trump xông vào tòa nhà, theo NBC News.
Mọi người trú ẩn khi những người biểu tình cố gắng đột nhập vào phòng Hạ viện tại Điện Capitol Hoa Kỳ vào ngày 6 tháng 1. Andrew Harnik / Ảnh AP
Mọi người trú ẩn khi những người biểu tình cố gắng đột nhập vào phòng Hạ viện tại Điện Capitol Hoa Kỳ vào ngày 6 tháng 1. Andrew Harnik / Ảnh AP

Một nhà sản xuất của MSNBC đã chia sẻ những hình ảnh về một người có vẻ bị thương được vận chuyển trên cáng. Hãng tin cũng đưa tin rằng một quan chức thực thi pháp luật đã nổ súng.

CNN đưa tin người phụ nữ đang trong tình trạng nguy kịch sau khi bị bắn vào ngực, trong khi Washington Examiner cho biết bà bị bắn vào cổ và chia sẻ một video đồ họa.

Cái chết của người này đã được các quan chức thực thi pháp luật nói với NBC News và cảnh sát DC nói với Washington Post.

Lindsay Watts, một phóng viên của Fox News tại Washington, DC, lần đầu tiên nói trên Twitter rằng cô đã biết được từ một nguồn y tế rằng một người đã bị bắn và các nỗ lực hồi sức đang được tiến hành.

CNN sau đó đưa tin một phụ nữ đã bị bắn vào ngực và đang trong tình trạng nguy kịch. PBS NewsHour đã xác nhận điều này, đồng thời cho biết thêm rằng người bị trúng đạn không phải là một sĩ quan mặc đồng phục.

Tuy nhiên, MSNBC đã đưa tin rằng một nhân viên thực thi pháp luật đã nổ súng. Tình hình xung quanh vụ nổ súng vẫn chưa rõ ràng ngay sau đó.

Michael Del Moro, một nhà sản xuất tại MSNBC, đã chia sẻ những bức ảnh về một người trông như thể họ đang chảy máu khi được vận chuyển trên cáng.

Washington Examiner đã chia sẻ một video đồ họa về cảnh hỗn loạn bên trong Điện Capitol và đưa tin rằng người phụ nữ bị bắn vào cổ.

Theo báo cáo của Fox News vài giờ sau đó, nạn nhân vụ xả súng đã được chở từ Điện Capitol. Không rõ cô đã được đưa đi đâu. NBC News đưa tin về cái chết của cô ấy ngay trước 6 giờ chiều.

Thủ lĩnh phe thiểu số tại Hạ viện Kevin McCarthy xác nhận vụ nổ súng trong một cuộc phỏng vấn với Fox News, nói rằng, "Tôi đang làm việc cho Cảnh sát Thủ đô. Tôi nghe trên đài phát thanh: 'Các vụ nổ súng đã xảy ra'.

"Tôi đã ở Capitol này hơn 10 năm, và tôi chưa bao giờ thấy bất cứ điều gì như thế này", McCarthy nói thêm.

Quốc hội đã họp vào thứ Tư để chứng nhận số phiếu của Cử tri đoàn cho Tổng thống đắc cử Joe Biden. Nhưng phiên họp đã bị gián đoạn do bạo lực và Hạ viện hiện đang nghỉ giải lao với các thành viên Quốc hội, bao gồm cả Phó Tổng thống Mike Pence, được dẫn đến nơi an toàn.

Các bức ảnh chụp từ xung quanh thủ đô của quốc gia cho thấy đám đông khổng lồ xung quanh, một số người mang theo lá cờ "Làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại" của Mỹ và Tổng thống Trump. Hàng chục xe cứu thương và xe thực thi pháp luật cũng được phát hiện, cũng như những chiếc dây buộc.

Cuộc hỗn chiến bên trong tòa nhà, nơi đã bị phá vỡ, sơ tán và rung chuyển bởi tiếng nổ chớp nhoáng, liên quan đến một cuộc giằng co vũ trang rõ ràng giữa cảnh sát và những kẻ bạo loạn, cả hai đều có vũ trang, cũng như những người ủng hộ Trump đột nhập và để lại ghi chú trong văn phòng của các nhà lập pháp. CNN cũng đưa tin rằng một cảnh sát đã bị thương trong vụ ẩu đả.

Tổng thống Trump sau đó đã phát hành một video cho những người ủng hộ của mình, nói trong đó: "Đây là một cuộc bầu cử gian lận, nhưng chúng ta phải giữ hòa bình. Vì vậy, hãy về nhà. Chúng tôi yêu bạn; bạn rất đặc biệt. Bạn đã thấy những gì xảy ra. Bạn đã thấy cách người khác bị đối xử thật tồi tệ và quá ác độc. Tôi biết bạn cảm thấy thế nào. Nhưng hãy về nhà và về nhà trong bình yên".

Các tin khác